Hyundai Sonata 2016 bị triệu hồi vì lỗi túi khí cạnh lái xe

(Autovina) - Khoảng hơn 600 xe Hyundai Sonata 2016 đang bị triệu hồi tại Mỹ do phát hiện lỗi túi khí đằng trước cạnh lái xe.

Những chiếc Hyundai Sonata 2016 đang không những được Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) kiểm tra do phát hiện khả năng khóa phanh mà còn bị triệu hồi bởi lỗi túi khí đằng trước cạnh lái xe.

Hyundai Sonata 2016 bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi túi khí

 

Hyundai mới đây thông báo với Feds về một chiến dịch an toàn mới đang được tiến hành trên khoảng 602 chiếc sedan tại thị trường Mỹ, được sản xuất tại Alabama trong giai đoạn từ 25 tháng 2 tới 11 tháng 5 năm 2016.

NHTSA báo cáo mô tả sự cố lỗi kỹ thuật như sau: “Trên tất cả các xe này đều gặp phải vấn đề với túi khí đằng trước cạnh lái xe, không đủ để bảo vệ cổ người lái khỏi thương tích khi xảy ra va chạm. Do đó, tất cả số xe này đều được coi là không đáp ứng yêu cầu của Tiêu chuẩn an toàn xe liên bang (Federal Motor Vehicle Safety Standard - FMVSS) số 208 về Bảo vệ va chạm cho hành khách”.

Hyundai Sonata 2016 bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi túi khí

Hiện nhà sản xuất chưa tiết lộ bất kỳ tai nạn hay thương tích nào có liên quan tới sự cố kỹ thuật này và tuyên bố sẽ sớm thông báo cho chủ nhân của những chiếc xe nói trên về đợt triệu hồi, dự kiến diễn ra vào ngày 14 tháng 10 tới. Trong đó, các đại lý của Hyundai sẽ thay mới miễn phí túi khí trước cạnh lái xe cho tất cả những xe bị lỗi. 

Theo Carscoops