Hyundai Sonata 2015: 1,06 tỷ tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu đến khách hàng thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới của dòng sedan cỡ trung Sonata, với những cải tiến vượt trội so với đời trước.

Kể từ lần đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 1985, Sonata hiện đã trải qua 6 thế hệ với doanh số tích lũy đạt 7 triệu xe trên toàn thế giới. Kế thừa thành công đó, Hyundai đã tập trung nghiên cứu và phát triển thế hệ thứ 7 - Sonata 2015 hiện nay trong suốt 3 năm qua, nhằm cải tiến các tính năng, trong khi vẫn giữ được nét đặc trưng của thế hệ trước.
 
Áp dụng triết lý thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” phiên bản 2.0 đã được giới thiệu ở Genesis sedan hoàn hoàn mới, Sonata 2015 nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác, các đường gân dập nổi dọc thân xe mang đến vẻ ngoài năng động, đèn LED phía trước và cụm đèn hậu mạnh mẽ mang đậm nét thể thao... Thiết kế mới của Sonata tập trung hoàn thiện tính thẩm mỹ, tạo ra phong cách sang trọng đặc trưng ở những dòng xe cao cấp. Bên cạnh đó, Sonata mới được thiết kế dài hơn 35mm, rộng hơn 30mm.



Nội thất Sonata mới được phát triển dựa trên những nguyên tắc cốt lõi của Hyundai về an toàn, linh hoạt và đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng. Từng chi tiết được thiết kế lại trau chuốt nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi như vô lăng, bảng điều khiển, màn hình hiển thị.... Những cải tiến này giúp tăng khả năng quan sát và tập trung cho lái xe. Các tính năng thông tin giải trí hiện đại, bao gồm hệ thống đa phương tiện thế hệ mới, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, AUX.

Các nút bấm được nhóm lại dựa vào chức năng và đặt ở những vị trí thuận tiện với người lái, giúp thao tác nhanh. Ghế phụ điều chỉnh điện có thể điều chỉnh độ cao thoải mái và tiện lợi. Hàng ghế phía sau có rèm cửa, đèn đọc sách cá nhân. Không chỉ có vậy, cửa sổ trời toàn cảnh mang không khí tươi mát và ánh sáng bên ngoài vào trong cabin. Ngoài ra, Sonata hoàn toàn mới còn trang bị chức năng mở cốp thông minh bằng cách tự động mở cốp xe khi phát hiện chìa khóa ở gần hơn 3s.



Sonata trang bị động cơ xăng 2.0 MPI, cho công suất cực đại 157ps tại 6.200 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 20.0kg.m tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.

Sonata mới được thử nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới bao gồm Trung tâm Công nghệ của Hyundai tại Nürburgring, Đức và Mojave Proving Ground tại California, Mỹ. Sonata đặt ra tiêu chuẩn mới cho xe sedan cỡ trung với khung gầm lớn hơn và chắc chắn hơn. Việc sử dụng thép cường độ cao giúp tăng độ cứng lên gấp đôi đồng thời giảm trọng lượng xe 10% so với các chất liệu thép thông thường. Ngoài ra, giảm độ ồn, rung và tăng cường khả năng vận hành là những ưu tiên hàng đầu cho việc phát triển Sonata mới. Các mục tiêu này đạt được thông qua việc Hyundai nghiên cứu cải tiến hệ thống giảm xóc cho không gian êm ái, yên tĩnh và thoải mái vận hành trong mọi điều kiện.

Nhằm cải thiện khả năng vận hành của xe, hệ thống treo trước và sau đã có những thay đổi quan trọng về cấu trúc giúp tăng cường độ ổn định và phản ứng linh hoạt, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn so với thế hệ trước. Cảm giác lái được tăng cường với sự phát triển của Trợ lực lái điện (MDPS), tùy chỉnh các chế độ lái,  giúp tăng khả năng kiểm soát, phản ứng mượt mà, chính xác và kinh tế.



Về an toàn, Sonata mới được đánh giá cao và nhận danh hiệu “Top Safety Pick+” – danh hiệu cao nhất của Viện bảo hiểm an toàn giao thông Mỹ (IIHS) trong các thử nghiệm về an toàn. Sonata hoàn toàn mới được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến như Hệ thống 6 túi khí đảm bảo an toàn tối đa, đèn pha chiếu góc tăng cường khả năng quan sát ở các điểm mù khi vào cua, giúp Sonata trở thành 1 trong những mẫu xe an toàn nhất. Sonata được đánh giá cao trong các bài kiểm tra va chạm nhờ thiết kế đảm bảo phân bổ hiệu quả lực va chạm. Lực tác động được hấp thụ từ phía trước và phân phối tới các phần giữa giúp giảm thiểu tác động đến cabin.

Sonata hiện đã có mặt tại tất cả các đại lý ủy quyền của Hyundai Thành Công trên toàn quốc với 5 màu sắc lựa chọn: Trắng, Bạc, Xanh, Nâu, Đen. Khách hàng sẽ được tặng 01 năm bảo hiểm vật chất  khi mua Sonata 2015, tính đến hết ngày 31/10/2014.

Giá bán lẻ: 1.060.000.000 VNĐ (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế GTGT và không bao gồm các chi phí khác).

Hình ảnh chi tiết Hyundai Sonata 2015 tại Việt Nam:

Nguyễn Nam

Ảnh: HT

kynam