Hyundai Santa Fe 2018 “lộ” ảnh trên đường thử

(Autovina) - Hyundai đang lên kế hoạch ra mắt Santa Fe 2018, dự kiến trình làng vào năm 2018

Santa Fe thế hệ thứ 3 đang chuẩn bị kết thúc “vòng đời” và đây là lúc Hyundai lên kế hoạch ra mắt thế hệ thứ 4 của mẫu SUV này, dự kiến trình làng vào năm 2018.

Hyundai Santa Fe 2018 phien ban nguy trang

Mẫu xe ngụy trang trông giống như Hyundai Grand Santa Fe thế hệ kế tiếp kiểu dáng 3 hàng ghế 

Vài tháng trước ngày ra mắt chính thức trên thị trường, Hyundai Santa Fe 2018 đã bị “tóm” trên đường thử với “lớp áo choàng” che chắn cẩn thận. Có thể nhận thấy, vóc dáng của Santa Fe phiên bản mới có phần nhỉnh hơn phiên bản trước đó. Lưới tản nhiệt dạng mắt lưới và cụm đèn pha cỡ lớn phía trước cũng hé lộ, phần cản trước của xe sẽ giống với mẫu xe ra mắt đầu năm nay là Hyundai Kona. Chiều dài của xe cũng cho thấy đây sẽ là phiên bản 3 hàng ghế có tên gọi Grand Santa Fe/Santa Fe XL/Maxcruz.

Về nội thất, Hyundai Santa Fe mới “vay mượn” nhiều chi tiết của Hyundai Kona và thậm chí Hyundai Ioniq. Bên cạnh đó, xe sẽ được trang bị các công nghệ mới nhất bao gồm ứng dụng Apple CarPlay, hệ điều hành Android Auto, cụm đồng hồ kỹ thuật số và sạc không dây, cũng như các hệ thống hỗ trợ an toàn như phanh khẩn cấp tự động (Automatic Emergency Braking) với tính năng phát hiện người đi bộ (Pedestriam Detection), hệ thống cảnh báo sai làn (Lane Departure Warning), cảnh báo lùi (Rear Cross-Traffic Alert) và nhiều tính năng hữu ích khác.

Hyundai Santa Fe thế hệ kế tiếp được khẳng định là phiên bản nâng cấp của nền tảng áp dụng trên thế hệ hiện tại. Theo nhiều nguồn tin báo cáo, bên cạnh các động cơ xăng và diesel, mẫu Santa Fe hoàn toàn mới cũng sẽ có thêm tùy chọn động cơ plug-in hybrid. Bên cạnh đó, xe được cung cấp hệ dẫn động cầu trước (FWD) và 4 bánh toàn thời gian (AWD), trong đó hệ dẫn động FWD sẽ được trang bị tiêu chuẩn.

Hyundai Santa Fe 2018 sẽ được vén màn tại thị trường Hàn Quốc đầu tiên, tiếp đó là Bắc Mỹ và Châu Âu cũng như nhiều quốc gia khác. Còn nhớ năm ngoái, từng có thông tin rằng phiên bản 5 chỗ bán ra tại Ấn Độ (với tên gọi Santa Fe Sport ở những thị trường khác) sẽ được nâng cấp ngoại thất nổi bật và táo bạo hơn ở thế hệ mới.

Theo Indianautosblog