Hyundai ra mắt xe buýt chạy điện tại Hàn Quốc

(Autovina) - Hyundai vừa ra mắt mô hình xe buýt chạy điện thứ hai tại Hàn Quốc, sau dự án lần đầu không thành vào năm 2010.

Hyundai mới đây vừa trình làng dự án xe buýt chạy điện thứ hai trên đường phố Hàn Quốc, sau dự án thử nghiệm năm 2010. Chiếc xe này có tên gọi Elec City và góp mặt tại sự kiện triển lãm xe buýt và xe tải “Hyundai Truck & Bus Mega Fair”.

Xe buýt chạy điện Hyundai Elec City

Còn nhớ lần đầu tiên nhà sản xuất Hàn Quốc giới thiệu mô hình xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện là vào năm 2010 song chiếc xe này đã không đi vào sản xuất do chi phí pin vận hành quá cao. Giờ đây, sau 7 năm và khi giá thành của pin điện đã giảm xuống, Hyundai một lần nữa lại thử sức mình với dự án táo bạo này. Hãng xe Hàn Quốc khẳng định, việc sản xuất và kinh doanh xe buýt chạy điện sẽ được bắt đầu vào năm 2018.

Bên dưới diện mạo thoạt trông có vẻ bình thường của Elec City là bộ pin Li-Po (lithium-ion polymer) công suất 256 kWh được Huyndai khẳng định cho quãng đường chạy lên tới 180 dặm (tương đương 290 km), dài hơn gần 60 dặm (96,6 km) so với quãng đường của chiếc Ioniq chạy điện. Công suất được truyền tới các bánh thông qua động cơ điện 240 kW. Ngoài ra, nhà sản xuất còn trang bị cho Elec City bộ sạc nhanh để giúp xe “hồi pin” nhanh chóng chỉ sau một giờ.

Trong một tuyên bố mới đây, nhà sản xuất xứ sở kim chi đã nhận định: “Elec City là hiện thân cho giao thông công cộng trong tương lai. Chiếc xe buýt này thể hiện sự phù hợp trong thiết kế động cơ chạy hoàn toàn bằng điện tiên phong của Hyundai Motor để nhằm phục vụ ứng dụng thương mại. Trên đường phố, Elec City tự hào khi là chiếc xe có quãng đường chạy xa nhất. Với pin Li-Po 256 kWh, chiếc xe buýt này có thể chạy quãng đường 290 km cho mỗi lần sạc điện. Bên cạnh đó, nó còn sở hữu một loạt tính năng an toàn và hỗ trợ tốt nhất cho con người, chẳng hạn như hệ thống giám sát toàn cảnh Around View Monitoring và cụm đồng hồ màu toàn phần kỹ thuật số”.  

Theo Carscoops