Hyundai i30 N phiên bản mới chính thức ra mắt, công suất chạm ngưỡng 271 mã lực

(Autovina) - Cuối cùng thì mẫu hatchback hiệu suất cao đầu tiên của Hyundai đã chính thức trình làng với tên gọi i30 N, hứa hẹn tạo ra sức mạnh lên tới 271 mã lực.

Cuối cùng thì mẫu hatchback hiệu suất cao đầu tiên của Hyundai đã chính thức trình làng với tên gọi i30 N, hứa hẹn tạo ra sức mạnh lên tới 271 mã lực.

Hyundai i30 N

Đây được xem là “đòn trả đũa” của thương hiệu Hàn Quốc trước đối thủ Volkswagen Golf GTI và sẽ được cung cấp với hai phiên bản, cả hai đều sử dụng động cơ xăng 2,0L tăng áp đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

Phiên bản thứ nhất là phiên bản cơ sở với công suất 246 mã lực, trong khi phiên bản thứ hai Performance Package đạt công suất lên tới 271 mã lực. Phiên bản đầu tăng tốc lên 100 km/h trong thời gian 6,4 giây trong khi phiên bản thứ hai mạnh mẽ hơn khi đạt vận tốc đó chỉ với 6,1 giây. Cả hai phiên bản đều được trang bị khung gầm được nâng cấp với hệ thống treo chủ động mới để cung cấp cho người lái 5 chế độ vận hành khác nhau gồm: Eco, Normal, Sport, N và N Custom. Những chế độ này có thể được kích hoạt thông qua hai nút bấm được thiết kế riêng tại vô lăng và bên cạnh việc điều chỉnh hệ thống treo, chúng cũng có thể thay đổi tham số của động cơ, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC), âm thanh động cơ, hệ thống lái và cơ chế trả số từ tốc độ cao (rev-matching).

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

Các xe thuộc phiên bản Performance Package cũng được trang bị la zăng hợp kim 19 inch và lốp Pirelli P-Zero, phanh đĩa lớn hơn và bộ kẹp phanh màu đỏ, khóa vi sai điện tử giới hạn chống trượt và hệ thống van xả biến thiên.

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

Ngoài ra, cả hai phiên bản của i30 N đều được thiết kế máy phát âm thanh điện tử nằm ở đáy kính chắn gió để mang tới âm thanh ấn tượng hơn khi xe chạy trên đường.

Trong khi đó, hệ thống van xả biến thiên của phiên bản Performance Package cho phép người lái tùy chọn giữa hai chế độ cài đặt, từ đó tùy chỉnh âm lượng ống xả theo ý muốn.

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

Hyundai khẳng định, i30 N mới được phát triển đem lại những trải nghiệm lái thú vị và không chỉ là chiếc xe nhanh nhất trên đường đua. Hãng xe Hàn Quốc mô tả đây là mẫu xe thể thao để đi lại hàng ngày, phục vụ nhu cầu đi làm hay rong ruổi vào dịp cuối tuần.

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

Bộ body kit bên ngoài gồm cản va hầm hố hơn và cánh gió sau mới hơn, được Hyundai khẳng định đã được tính toán theo tỷ lệ phù hợp giữa lực ép xuống mặt đường, lực cản không khí và tính khí động học để tạo ra trải nghiệm lái tốt nhất có thể cho người lái. So với phiên bản thường, i30 N tiêu chuẩn có gầm thấp hơn 4 mm. Trong khi đó, phiên bản Performance Package có gầm thấp hơn 8 mm.

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

Nội thất bên trong chiếc xe này cũng nhận được những trang bị riêng như vô lăng độc quyền và cần số, bảng đồng hồ điện tử, đèn báo thời gian chuyển số ở giữa, ghế ngồi thể thao hiệu suất cao cùng logo N xuất hiện khắp mọi nơi.

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

Hyundai i30 N

Hyundai sẽ cung cấp 6 màu sơn ngoại thất cho i30 N mới trong đó có màu xanh Performance Blue như mẫu xe trong bài. Các màu còn lại bao gồm Clean Slate, trắng Polar White, xám Micron Grey và đen Phantom Black hoặc đỏ Engine Red. Dự kiến, i30 N mới sẽ ra mắt tại Châu Âu vào cuối năm nay.

Theo Carscoops