Hyundai giới thiệu túi khí cửa sổ trời toàn cảnh đầu tiên trên thế giới

(Autovina) - Cửa sổ trời là trang bị không thể thiếu trên nhiều dòng xe hiện nay và mới đây, Hyundai giới thiệu công nghệ túi khí cửa sổ trời toàn cảnh.

Cửa sổ trời toàn cảnh đã trở thành trang bị không thể thiếu trên các dòng xe gần đây. Nắm bắt được điều đó, mới đây Hyundai tung ra công nghệ mới: túi khí dành riêng cho trang bị tối tân này.

Khi an toàn được xem là yếu tố hàng đầu trong công nghệ thiết kế xe hơi hiện nay thì Hyundai đã chứng minh sự nhạy bén với công nghệ mới: túi khí cửa sổ trời toàn cảnh. Nhà sản xuất xứ sở kim chi mới đây đã tung ra thị trường túi khí cửa sổ trời toàn cảnh, được hãng khẳng định lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp ôtô.

Theo đó, Hyundai mang tới giải pháp mới: đặt túi khí bên trong cơ cấu hoạt động của cửa sổ trời. Khi cảm biến trên xe “dò” thấy xe đang chuẩn bị gặp va chạm, lập tức túi khí này sẽ bung ra từ phía sau xe và phủ lên toàn bộ bề mặt mái che trong thời gian chỉ 0,08 giây.

Hyundai xác nhận, hệ thống túi khí cửa sổ trời này giúp bảo vệ hành khách trên xe không bị “văng” khỏi xe khi di chuyển trong trường hợp va chạm và xe lật, từ đó giảm nguy cơ thương tích. Mặc dù vậy, hiện hãng vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin gì về thời điểm sẽ ra mắt công nghệ này trên các dòng xe phiên bản sản xuất.