Hyundai Genesis R-Spec 2012: Động cơ cực mạnh

Svetlauz
Là phiên bản thể thao của Genesis, R-Spec sẽ được giới thiệu chính thức vào tháng 3 tới, với giá cả tương đương, hoặc chỉ nhỉnh hơn một chút so với phiên bản cũ.
Tại Chicago Auto Show sắp tới, Hyundai sẽ giới thiệu 2 mẫu xe mới, trong đó có phiên bản Genesis R-Spec 2012.
 
Hình dáng và nội thất
 
 
Chiếc R-Spec được chau chuốt lại từng chi tiết một cách tinh tế, với lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn xe kiểu mới kết hợp đèn LED, đèn chạy ban ngày và đèn pha mạ crôm, ống xả kép, bánh xe hợp kim đường kính 19 inch, thanh chắn bùn và đèn hậu gần như được thiết kế lại toàn bộ.
 
Hãng Hyundai cũng đưa ra cho khách hàng 3 lựa chọn mới về màu sắc nội thất trong xe, bao gồm đen, màu be và màu da thuộc.
 
Đèn pha…
 

Và đèn hậu được thiết kế lại
 
Bảng điều khiển trung tâm
 
Động cơ
 
Hyundai Genesis R-Spec 2012 được trang bị hệ thống động cơ V8 5.0 lít, công suất 429 mã lực tại vòng tua 6400 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 376lb/ft tại vòng tua 5000 vòng/phút.
 
Sử dụng hộp số tự động 8 cấp, phiên bản mới này được đánh giá là có động cơ mạnh nhất trong lịch sử Hyundai.
 
 
R-Spec tiêu hao khoảng 15 lít nhiên liệu cho 100km trong thành phố, và 9,5 lít cho 100km đường cao tốc, ít hơn 1 chút so với mẫu Genesis tiêu chuẩn.
 
Tính an toàn
 
 
Đối với những xe sở hữu động cơ có công suất lớn như chiếc R-Spec này, an toàn luôn là vấn đề cốt lõi được chú trọng.
 
Hyundai đã trang bị cho chiếc xe mới một bộ 8 túi khí, hệ thống cảnh báo lấn làn đường, hệ thống kiểm soát độ ổn định của xe (hệ thống này sẽ tự động giảm tốc độ trong trường hợp bị mất lái), ghế ngồi được gắn hệ thống AHR giúp giảm chấn thương do va chạm, cùng với bộ cảm biến lùi và 1 camera chiếu hậu. Tất cả các thiết bị hiện đại này giúp đảm bảo độ an toàn cao nhất cho người ngồi trong xe.
 
Giá cả
 
 
Hiện vẫn chưa có giá bán chính thức cho Hyundai Genesis R-Spec 2012. Tuy nhiên, dựa vào giá bán của phiên bản Genesis 2010, chiếc R-Spec mới có khả năng sẽ có giá khoảng 40.000 USD (chưa bao gồm thuế).
 
 
 
Lê Hoàng
buiyen