Hyundai đem Genesis Coupe "độ" đến SEMA 2012

Svetlanauhn
(Autovina) - Tại triển lãm SEMA năm nay, hãng xe Hàn Quốc sẽ trưng bày 2 phiên bản Genesis Coupe được "độ" theo 2 phong cách khác nhau.

Phiên bản đầu tiên là chiếc Genesis Coupe R-Spec (cao cấp nhất tại thị trường Mỹ) "độ" kiểu xe thể thao chạy đường đua, do ARK Performance đảm nhận. Điều này được thể hiện qua bộ bodykit hầm hố với cản trước lớn, bổ sung nhiều hốc hút gió và nhiều chi tiết bằng sợi carbon. Trong khi đó, nội thất có thêm khung roll-cage.



Động cơ V6 3.8L của chiếc xe này được nâng cấp từ nguyên bản 348 mã lực / mô-men xoắn 400Nm lên thành 395 mã lực / mô-men xoắn 460Nm. Ngoài ra nó còn được trang bị thêm vi sai chống trượt của Cusco, bộ ly hợp mới, phanh 6 piston và hệ thống treo coil over với hàng loạt bộ phận có hiệu suất cao hơn.



Phiên bản thứ 2 được "độ" bởi Cosworth lại mang dáng vẻ "hiền lành" hơn với màu sơn xanh bóng và bodykit không quá "dữ dằn" như bản ARK. Hiệu năng động cơ cũng không đạt đến sức mạnh của ARK, khi chỉ dừng lại ở 389 mã lực / mô-men xoắn 440Nm.



Cosworth trang bị cho chiếc Genesis Coupe này bộ phanh và hệ thống treo thể thao do chính họ sản xuất. Ngoài ra xe còn có mâm trọng lượng nhẹ, cánh lướt gió sau và nội thất được nâng cấp với các chi tiết đậm chất "xe đua". Những thay đổi này đều nhằm mang lại cảm giác thể thao cho người lái, trong khi vẫn giữ cho chiếc xe đủ "bình thường" để có thể dạo phố.


Nguyễn Nam

kynam