Hyundai buộc lòng phải triệu hồi 1 triệu xe Sonata

(Autovina) - Một triệu chiếc Sonata đời 2011-2014 mới đây đã được Hyundai triệu hồi tại Mỹ do vấn đề liên quan đến đai an toàn hàng ghế trước.

Dù bán ra 500 chiếc mỗi ngày chỉ tính riêng trong tháng 2/2017 tại Mỹ song mới đây, hãng xe Hàn Quốc Hyundai vẫn buộc phải phát động một đợt triệu hồi lớn đối với Sonata.

Hyundai buộc lòng phải triệu hồi 1 triệu xe Sonata

Dù mang về doanh số khổng lồ song hãng xe Hàn Quốc vẫn buộc phải tuyên bố triệu hồi gần 1 triệu xe Sonata do phát sinh vấn đề liên quan tới đai an toàn trên mẫu sedan này. Theo Viện An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA): “Liên kết đai an toàn của hàng ghế trước trên những xe Sonata bị lỗi có thể bị tách ra khỏi hệ thống căng dây, và điều đó rất nguy hiểm bởi trong trường hợp xảy ra va chạm, nếu đai an toàn bị bật khỏi hệ thống căng dây, sẽ làm tăng nguy cơ thương tích”.

Hyundai buộc lòng phải triệu hồi 1 triệu xe Sonata

Lỗi kỹ thuật này đã tác động tới các xe Sonata thuộc phiên bản 2011-2014 và các xe Sonata Hybrids được sản xuất trong giai đoạn 2011-2015. Như đã nói ở trên, trước tình trạng này, nhà sản xuất Hàn Quốc buộc phải triệu hồi 977.778 xe Sonata chỉ riêng tại thị trường Mỹ. Tất cả những xe này sẽ được kiểm tra liên kết đai an toàn và thay mới hay sửa chữa nếu cần. Dự kiến, chiến dịch triệu hồi sẽ được bắt đầu kể từ ngày 7 tháng 4 tới đây và kéo dài trong khoảng thời gian nhất định nhằm hoàn thiện tất cả những sai sót này.