Hummer có thể về tay hãng xe Trung Quốc

Admin
General Motors, hãng mẹ của Hummer đã đánh tiếng bán thương hiệu đang gặp khủng hoảng này cho bất cứ nhà sản xuất Trung Quốc nào có ý muốn.

"Bất cứ hãng xe Trung Quốc nào muốn sở hữu Hummer, đó cũng là một lựa chọn để chúng tôi xem xét vào thời điểm này. GM cần đón chào tất cả các tình huống", Fritz Henderson, Tổng giám đốc General Motors (GM) cho biết.

Tuyên bố trên được đưa ra trong chuyên công du đầu tiên Fritz Henderson tới Trung Quốc, kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 3.

Hummer đang trở thành gánh nặng của GM. Ảnh: Edmunds.
Hummer đang trở thành gánh nặng của GM. Ảnh: Edmunds.

Henderson còn nhấn mạnh Trung Quốc tiếp tục là nơi GM kiếm lợi nhuận, bên cạnh các nước mới nổi như Nga và châu Mỹ la tinh. Đây được coi là những thị trường giúp tập đoàn ôtô lớn nhất thế giới "đứng vững" trước cơn khủng hoảng ở Bắc Mỹ. Doanh số xe bán tải và thể thao đa dụng cỡ lớn SUV của GM tại Mỹ đã sụt giảm nghiêm trọng. Nhưng ở các thị trường mới nổi, nhu cầu vẫn còn cao.

Trong vòng 3 năm qua, GM lỗ tới 50 tỷ USD. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia dự báo hãng xe này sẽ hồi phục vào năm nay, nhờ cắt giảm nhiều chi phí.

ý tưởng tổ chức lại Hummer hoặc bán thương hiệu này được GM đưa ra ngày 3/6 trong cuộc họp thường niên. Một số hãng xe Ấn Độ đã được "mời chào".

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành General Motors (GM), Rick Wagoner cho biết các sản phẩm thể thao đa dụng của Hummer tiêu hao quá nhiều xăng nên ảnh hưởng tới tốc độ tiêu thụ. Trong lúc đó, mục tiêu của GM là tránh gây tiếng xấu tới những nỗ lực cải thiện hình ảnh của nhà sản xuất này trong những năm gần đây.

Hummer được GM mua lại từ AM General với sản phẩm đầu tiên H1 năm 1999. Do H1 quá to và ăn xăng nên GM ngừng sản xuất vào 2006. Các phẩm Hummer được kí hiệu thành H2, H3 với kích thước nhỏ dần. Để tiếp tục giảm mức ăn xăng, Hummer từng có kế hoạch giới thiệu H4 để cạnh tranh với các mẫu như Nissan Murano.

Nguyễn Nghĩa
autovina