HSV W427 Concept 2008 – Siêu sedan của Australia

Admin
Bộ phận xe đặc biệt của Holden HSV “Holden Special Vehicles” giới thiệu một chiếc siêu sedan thể thao mới nhất tại triển lãm Melbourne Motor Show 2008 đó là HSV W427, chiếc concept tốc độ lắp động cơ khổng lồ 7 lít như một món quà kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của công ty.

Chiếc xe được mọi người biết đến khi đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng với tên gọi W427. Xuất hiện trong nước sơn màu bạc Panorama Silver và mang phong cách trang trí tương tự như chiếc Group A SS VL Commodore được giới thiệu tại Melbourne Motor Show 1998, tức là cách đây chính xác 20 năm.

Giám đốc điều hành của HSV Scott Grant cho biết: “W427 là sự ghi nhận những gì mà công ty này đã làm được trong thời gian 20 năm qua. Để có thể sản xuất một chiếc xe đặc biệt thực sự, HSV W427 sẽ có thể là chiếc siêu xe nhanh nhất được phép lưu hành tại Australia và nằm trong số những chiếc xe nhanh nhất thế giới hiện nay”.

 

HSV W427 sẽ cho thấy động cơ LS7 7.0 được thay đổi như thế nào. Các kỹ sư của HSV đã lắp thêm cho nó một hệ thống bôi trơn khô và nhiều cải tiến theo hướng công suất và thể thao như bộ làm mát bằng không khí, bộ lọc hiệu suất cao…

Những tham số chính thức của động cơ chưa được đưa ra, song người ta cho rằng chiếc W427 thừa sức tạo ra công suất hơn 370 mã lực và mômen xoắn 640Nm. Hệ thống phanh trên bánh trước với má phanh 6 piston sẽ cải thiện 50% lực phanh trong khi HSV W427 cũng nhận được những thay đổi quan trọng trong chương trình ổn định điện tử ESP, sáu túi khí, cải thiện khả năng vận hành của hệ thống treo, hộp số và các chế độ điều khiển. Bổ sung thêm cho động cơ là một hệ thống ống xả tích cực, mang đến chất lượng âm thanh khó quên.

Phong cách thiết kế hầm hố của HSV W427 ngay lập tức làm rõ về cá tính của nó: Cản trước với lưới tản nhiệt mở rộng và hạ thấp, cửa hút khí lớn, đường thoát khí ở hai bên thân, bộ la-zăng 20 inch cực mạnh và bốn ống xả ở dưới gầm sau. Ngoài ra, nội thất của HSV W427 cũng cho thấy một không gian mang âm hưởng tốc độ với bộ ghế thể thao bọc da màu đỏ hấp dẫn.

HSV W427 sẽ đi vào sản xuất vào giữa năm nay và có mặt trên thị trường vào quý III năm 2008. HSV cũng cho biết là hãng sẽ đưa ra nhiều gói sản phẩm dành cho HSV W427 nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.

autovina