Honda Việt Nam ra mắt CRV

Admin
(Autovina) Hôm nay 25/12, Công ty Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu SUV sang trọng CRV. CRV ra mắt đã chấm dứt sự đơn độc của Civic trên thị trường Việt Nam.

Người tiêu dùng Việt Nam cũng không quá bỡ ngỡ trước mẫu xe thể thao đa dụng CRV, bởi mẫu xe này đã được khá nhiều đại lý nhập khẩu xe hơi bán ra. Và từ trước tới nay, nhà máy Honda cũng mới chỉ lắp ráp mẫu Sedan Civic. Bằng việc đưa vào dây truyền lắp ráp CRV thế hệ thứ 3 thông qua nhập khẩu linh kiện CKD, Honda đã bước thêm một bước vào phân khúc SUV vẫn có nhu cầu lớn ở Việt Nam cho dù thị trường cuối năm và sang năm vẫn được dự báo u ám.

 

Như vậy những người yêu xe SUV lại có thêm một sự lựa chọn mới đầy hấp dẫn. Là chiếc SUV cỡ nhỏ thuộc dòng SUV, Honda CR-V có thiết kế rất mềm mại, nhưng lại có tính đa dụng  cao. Chiếc xe có bề ngoài chắc gọn, cân đối, có trọng tâm thấp hơn các mẫu SUV khác, thể hiện một tư thế vững chãi và rất đằm. Cấu trúc tổng thể không theo dạng hình hộp đứng mà được vuốt cong tròn từ dưới lên khiến cho toàn bộ thân xe mất hẳn cái nét thô cứng của một chiếc SUV truyền thống và mang nhiều nét của một chiếc sedan. Hơn nữa những đường gân dập nổi kết hợp với bộ mâm đúc 17 inch 7 chấu càng làm tôn thêm vẻ mạnh mẽ và nam tính của xe.

 

Cabin hướng về phía trước giúp giảm góc cạnh, tăng tính động học đồng thời tạo phong cách thể thao riêng biệt chỉ có ở CRV. Phía trước và cụm đèn được thiết kế thành 2 tầng kết hợp với lưỡi gạt nước phẳng và tay gath nước liền mạch tạo một hình ảnh bắt mắt, linh hoạt đồng thời giúp xe hoạt động thật êm. Phía sau, cụm đèn pha chạy dọc theo hai bên khung cùng thiết kế cửa hậu hình lục giác và việc sắp xếp lại vị trí của bánh xe dự phòng đã khiến cho dáng dấp của CRV khá ấn tượng và lịch lãm. 

 .

Hai ghế trước có khả năng điều chỉnh đa hướng cùng khoang xe rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

Hàng ghế sau riêng biệt kiểu 60/40 có thể sắp đặt hàng ghế theo nhiều cách khác nhau.

CR-V sử dụng một hệ thống khung rắn chắc, hỗ trợ cho kết cấu thân ACE, đồng thời mở rộng phần không gian bên trong xe. Hệ thống giảm xóc trước MacPherson và sau dùng tay đòn kép tạo nên sự vững chắc cho một chiếc SUV, đồng thời mang lại cảm giác êm ái cho người ngồi trong xe. Nét mới ở nội thất là các tấm màu kim loại đặt nằm ngang trên mặt táp-lô tạo cảm giác tiện nghi và sang trọng. Màn hình LCD tính tế với ánh sáng xanh trong suốt hiển thị to và rõ nét các thông số như mức tiêu hao nhiên liệu, nhiệt độ ngoài trời, đồng hồ nhiên liệu...

 

CR-V được đánh giá là một trong những chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ nhất thế giới. Đó là nhờ động cơ xăng 4 xylanh 2,4 lít hiện đại với  hệ truyền động tự động 5 cấp sử dụng kết cấu trục cam kép DOHC cùng công nghệ i-VTEC vốn rất nổi tiếng của Honda. Hơn nữa hệ thống tuần hoàn khí xả cũng giúp làm giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải của xe.

 

Động cơ i-VTEC 2.4l mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Với công suất 167 mã lực (125 kW), mô men xoắn 220 Nm không quá lớn nhưng đủ cho phép CR-V có được sức mạnh cần thiết của một chiếc SUV. Đặc biệt, hệ thống Kiểm soát tiết lưu của động cơ được thiết kế kết hợp chặt chẽ với hệ thống dẫn động giúp hộp số hoạt động càng hiệu quả hơn. Hiện nay, do nhu cầu thực tế của thị trường, Honda Việt Nam mới giới thiệu mẫu CR-V một cầu dẫn động bánh trước và chưa có kế hoạch lắp loại dẫn động 4 bánh.

 

Túi khí cho người lái và ngồi kế bên cùng hệ thống túi khí bên hông thông minh OPDS.

Thực hiện ý tưởng của Honda về một chiếc xe an toàn, CRV cũng được cung cấp những công nghệ an toàn hàng đầu của Honda. Cấu trúc thân xe G-CON với giàn khung chịu lực vững chắc cho phép xung lực va chạm được tiêu tán một cách hiệu quả. Bốn túi khí bao gồm 2 túi khí phía trước và 2 túi khí hai bên cho phép người ngồi trên xe có thể hoàn toàn yên tâm trong mọi tình huống. Thêm vào đó, các hệ thống ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ cân bằng VSA càng làm tăng tính an toàn cho chiếc xe.

CRV có giá bán trên toàn quốc với 3 màu lựa chọn: Nâu vàng, ghi xám, đen ánh là 884.000.000 VNĐ

 

Dương Vũ

 

autovina