Honda Việt Nam hướng dẫn khách hàng lái xe an toàn

Admin
(Autovina) - Trong năm 2014, Honda Việt Nam tổ chức các hoạt động lái xe an toàn trực tiếp dành cho khách hàng sử dụng xe máy, ô tô Honda nhằm trang bị kiến thức tốt nhất khi tham gia giao thông hàng ngày.

Ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, lái xe an toàn (LXAT) luôn là một trong những hoạt động ưu tiên hàng đầu của Công ty Honda Việt Nam (HVN). Tiếp nối các hoạt động này từ những năm trước, trong năm 2014, HVN tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức ATGT và LXAT thông qua các chương trình tuyên truyền hiệu quả như “Tôi yêu Việt Nam”, “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”, “ATGT cho nụ cười ngày mai”, Hướng dẫn LXAT cho đoàn viên thanh niên…

Năm 2013, chương trình hướng dẫn Lái xe Ô tô an toàn do HVN tổ chức tại 3 tỉnh/thành Hải Phòng, TPHCM và Đà Nẵng đã được khách hàng nhiệt tình tham gia và đánh giá cao. Nối tiếp thành công đó, năm 2014, HVN tiếp tục nhân rộng chương trình bổ ích và ý nghĩa này tại 3 tỉnh/thành là Hà Nội, TPHCM và Vinh.

Ngày 2/11/2014, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, HVN đã tổ chức thành công chương trình “Lái xe an toàn dành cho khách hàng thân thiết” tại thành phố Hà Nội. Đến với chương trình, các khách hàng thân thiết của các Đại lý đã được hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng về LXAT dưới 2 hình thức Lý thuyết và Thực hành.

Ở phần Lý thuyết, các chuyên gia hướng dẫn lái xe an toàn đã giúp khách hàng mở rộng nhận thức về ATGT và LXAT, đồng thời hướng dẫn một số phương pháp lái xe an toàn cơ bản cũng như phán đoán và xử lý các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông như tình huống bất ngờ hay tình huống khuất tầm nhìn…

Phần Thực hành bao gồm Bài xe tĩnh và Bài xe động. Ở Bài xe tĩnh, khách hàng được hướng dẫn một số thao tác cơ bản nhưng rất cần thiết như: tự kiểm tra xe trước khi lái, tư thế lái xe chuẩn, cảm nhận không gian xe … Và không khí trở nên thực sự sôi động khi bước vào Bài xe động. Các thí sinh đã hào hứng trải nghiệm cảm giác lái an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử VSA, thử thách tay lái và phô diễn kỹ năng trong bài “Đưa xe đỗ vào khoảng hẹp giữa 2 xe” và cuối cùng là thể hiện “trình” lái chuyên nghiệp qua bài “Kỹ năng tổng hợp”. Có thể nói, phần “Xe động” đã giúp khách hàng thực hành các kỹ thuật lái xe được học cũng như kiểm nghiệm lại kỹ năng lái xe an toàn của bản thân. Đây là nội dung đem lại sự thích thú nhất cho khách hàng trong việc xử lý những tình huống khó rất thực tế và gần gũi khi tham gia giao thông.

HVN hy vọng chương trình này sẽ giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm những tính năng an toàn tiên tiến nhất trên từng sản phẩm của Honda, thêm tự hào khi sở hữu, đồng thời được củng cố thêm những kiến thức về an toàn giao thông và nâng cao kỹ năng lái xe, góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam. HVN sẽ tiếp tục nâng cao nội dung đào tạo và nhân rộng chương trình ý nghĩa này tại TPHCM và TP Vinh trong thời gian tới, mang lại thêm nhiều niềm vui khi tham gia giao thông cho các khách hàng thân thiết.

Anh Đường Ngọc Hân – khách hàng sở hữu xe CR-V 2.4 cho biết: "Chương trình đào tạo lái xe an toàn do Honda Việt Nam tổ chức rất hay và ý nghĩa với nhiều tình huống giao thông gần gũi và thiết thực. Sau khi tham dự buổi đào tạo ngày hôm nay, chúng tôi không chỉ có thêm kiến thức để tham gia giao thông một cách an toàn mà còn có thể tuyên truyền và phổ biến những kiến thức hữu ích này cho bạn bè, người thân. Tôi rất mong Honda Việt Nam sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình như vậy trên toàn quốc để ngày càng có nhiều khách hàng được đào tạo và trang bị những kiến thức an toàn cần thiết khi tham gia giao thông."

PV

kynam