Honda Việt Nam hướng dẫn học an toàn giao thông cho trẻ em

Admin
(Autovina) Từ đầu tháng 3-2009, toàn bộ 174 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt đầu triển khai giảng dạy An toàn giao thông (ATGT) với cuốn sách “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” do công ty Honda Việt Nam trao tặng cho gần 20.000 học sinh lớp 3 của tỉnh.

Dựa trên cuốn sách “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, sách tham khảo ATGT dành cho giáo viên do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục Đào tạo, Ủy ban ATGT quốc gia và Cục CSGT đường bộ đường sắt biên soạn và dưới sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên LXAT Công ty Honda Việt Nam, các thầy cô giáo các trường tiểu học đã xây dựng giáo án và triển khai giảng dạy ATGT cho toàn bộ học sinh lớp 3.

 

Phương pháp học ATGT mới được các em học sinh hăng hái tham gia.

Đây là hoạt động chính trong Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” được Công ty Honda Việt Nam thực hiện từ đầu năm 2009 tại tỉnh Vĩnh Phúc với mong muốn xây dựng ý thức an toàn giao thông cho các em học sinh. Trước khi các trường tổ chức giảng dạy đồng loạt cho các em học sinh lớp 3, Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức “Tập huấn ATGT và Hướng dẫn sử dụng sách” cho các thầy cô giáo và sau đó là các buổi Vui học ATGT” dưới sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên LXAT tại 9 trường tiểu học trực thuộc 8 huyện khác nhau của tỉnh Vĩnh Phúc. Gần 5.000 các em học sinh tiểu học đã hứng thú tham gia các buổi Vui học ATGT” với các bài giảng trong sách ATGT cho nụ cười trẻ thơ”, các trò chơi Hỏi đáp về ATGT” và đi xe đạp an toàn trong sân Trải nghiệm giao thông thực tế”. Cũng qua các buổi Vui học ATGT”, các hướng dẫn viên Honda Việt Nam đã trao đổi kiến thức cũng như phương pháp giảng dạy với các thầy cô giáo các trường tiểu học, chuẩn bị cho việc xây dựng giáo án và giảng dạy ATGT tại trường.  

Với giáo trình giảng dạy hấp dẫn, phương pháp giảng dạy khoa học kết hợp giữa “Học mà chơi, chơi mà học”, ATGT đã trở thành môn học lý thú đối với tất cả các em học sinh lớp 3 tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Hoàng Mai

autovina