Honda Việt Nam đóng góp 700 suất học bổng và 10 thư viện trong năm 2015

Admin
(Autovina) - Các hoạt động khuyến học đầy ý nghĩa do Honda Việt Nam cùng các cơ quan chức năng thực hiện tiếp tục diễn ra trên phạm vi toàn quốc.

(Autovina) - Các hoạt động khuyến học đầy ý nghĩa do Honda Việt Nam cùng các cơ quan chức năng thực hiện tiếp tục diễn ra trên phạm vi toàn quốc.

ảnh minh họa

Năm 2015, trong khuôn khổ Cuộc thi “Ý tưởng Trẻ thơ” do Công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ năm 2008, dành cho học sinh các trường tiểu học trên cả nước, Công ty Honda Việt Nam cam kết giành ra 2,15 tỷ đồng trao tặng 700 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 70 trường tiểu học, và 10 thư viện đạt chuẩn Quốc gia cho 10 trường tiểu học nghèo trên cả nước.

Trong khoảng thời gian tháng 10 và 11 năm nay, Công ty Honda Việt Nam đã tới các trường để trao tặng các suất học bổng cho các em học sinh nghèo biết vươn lên trong học tập, giành những thành tích xuất sắc. Tới đây, từ ngày 14 đến 29 tháng 12 năm 2015, đại diện Công ty Honda Việt Nam và Vụ Giáo dục Tiểu học sẽ tiếp tục tới trao tặng thư viện cho 10 trường tiểu học của 10 tỉnh là: Điện Biên, Lào Cai, Bình Định, Đăk Lăk, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Kiên Giang, Hậu Giang, Tiền Giang và Cà Mau.

ảnh minh họa

Đây là năm thứ 4 chương trình trao tặng thư viện “Ý tưởng trẻ thơ” đến với các trường nghèo trên cả nước. Trong 3 năm từ 2012 đến 2014, đã có 26 trường tiểu học của 13 tỉnh được nhận thư viện mới. Có lẽ nếu không trực tiếp đến từng nơi, vào từng trường, gặp thầy cô và các em học sinh thì không hiểu hết được những khó khăn và vất vả hằng ngày mà cả thầy và trò cùng phải nỗ lực vượt qua để đến với ước mơ là trao và nhận con chữ; đồng thời cũng là dịp để Ban tổ chức lắng nghe các ý kiến phản hồi thực tế về chương trình và thư viện. Cũng phải thế mới càng thấy được niềm vui xen lẫn tự hào khi thầy trò có nơi đọc sách khang trang, đẹp đẽ, có nhiều sách báo và ti vi, máy tính để học, để thêm ước mơ. Hiểu được ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu xa đó, năm nay, Ban Tổ chức Cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” tiếp tục tìm đến và trao tặng 10 thư viện cho 10 trường là: TH Xá Nhè (Điện Biên), TH Canh Liên (Bình Định), TH Lạc Nghiệp (Ninh Thuận), TH Viên An (Cà Mau), TH Tân Thới 2 (Tiền Giang), TH An Phước 1 (Đồng Tháp), TH Lý Tự Trọng (Đăk Lăk), TH Tấn Thuận 2 (Kiên Giang), TH Bản Xen (Lào Cai).

Mỗi thư viện sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị đồng bộ và đảm bảo chất lượng, bao gồm: bàn ghế học sinh, bàn ghế máy tính bàn, bàn ghế thủ thư, tivi và đầu đĩa DVD, máy tính bàn, kệ sách, cùng khoảng 2.300 đầu sách với nội dung đa dạng, hấp dẫn dành cho lứa tuổi thiếu nhi, trị giá cho mỗi thư viện lên đến 180 triệu đồng.

ảnh minh họa

Sau ngày thư viện mới chính thức được mở cửa, mỗi ngày tới trường với các em nhỏ sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi được khám phá với nhiều đầu sách khác nhau, từ sách giáo khoa, sách khoa học, truyện cổ tích, đến những sách về kĩ năng sống, câu chuyện về những nhân vật, tâm gương điển hình... Các em cũng sẽ được thầy cô hướng dẫn sử dụng thư viện đúng cách, lựa chọn và đọc sách hiệu quả. Ban Tổ chức tin rằng, việc xây dựng thói quen đọc sách mỗi ngày sẽ giúp các em nhỏ học thêm nhiều kiến thức bổ ích, nuôi dưỡng tâm hồn, từ đó hoàn thiện bản thân và hình thành kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai.

Cuộc thi “Ý tưởng Trẻ thơ” được triển khai lần đầu tại Nhật Bản năm 2002, và đã triển khai được 9 năm tại Thái Lan và 8 năm tại Việt Nam. Cuộc thi được phổ biến tại các trường tiểu học trên cả nước với mục đích khuyến khích các em nhỏ thể hiện khả năng tư duy, quan sát, sáng tạo và dám mơ ước thông qua các ý tưởng, phát minh, sáng tạo các em gửi gắm qua tranh vẽ. Cuộc thi luôn được mở rộng qua từng năm và ngày càng đón nhận nhiều hơn sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em nhỏ - thế hệ tương lai của đất nước.

ảnh minh họa

Năm 2015, Ban tổ chức đã nhận được 430.008 bài dự thi, nâng tổng số tranh nhận được qua 8 năm là 1,7 triệu tranh. Vào tháng 8/2015, Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức Lễ Trao giải và trao tặng 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 4 giải Honda và 20 giải Khuyến khích cho các em học sinh tiểu học thuộc 2 nhóm lớp 1-2-3 và nhóm lớp 4-5. Các trường có học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba cũng được nhận những phần thưởng bằng hiện vật tương ứng với số tiền 60 triệu đồng, 50 triệu đồng, 40 triệu đồng.

Phương Anh