Honda Việt Nam: Chúng tôi muốn tiếp tục là "công dân" tốt

Admin
(Autovina) - Năm tài chính 2015 của Honda Việt Nam ghi nhận nhiều thay đổi tích cực, bên cạnh việc duy trì những đóng góp cho xã hội.

(Autovina) - Năm tài chính 2015 của Honda Việt Nam ghi nhận nhiều thay đổi tích cực, bên cạnh việc duy trì những đóng góp cho xã hội.

ảnh minh họa

Vào chiều tối ngày 22/5/2015 tại Hà Nội, Honda Việt Nam (HVN) đã tổng kết hoạt động năm tài chính 2015 và công bố kế hoạch phát triển cho năm tài chính 2016.

Tăng trưởng xe máy ổn định, ô tô đột phá

Theo đại diện HVN, năm tài chính 2015 của liên doanh này được tính từ tháng 4/2014 đến hết tháng 3/2015. Tổng dung lượng thị trường xe máy mà HVN đạt được là 2,71 triệu xe. Trong đó doanh số bán hàng đạt 1,9 triệu xe, tăng khoảng 2% so với năm trước và thị phần chiếm 70%. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 91.000 xe, tăng 179% so với năm ngoái và tổng kim ngạch đạt 245 triệu USD.

Trong khi đó, mảng kinh doanh ô tô của HVN đạt mức tăng trưởng cao hơn xe máy khi tổng dung lượng thị trường đạt hơn 172.000 xe, tăng 45% so với kỳ trước. Sản lượng ô tô của HVN đạt mức kỷ lục từ trước đến nay với doanh số bán ra hơn 6.600 xe. Đóng góp lớn nhất so sức tăng trưởng mạnh mẽ này là chiếc sedan cỡ nhỏ City và chiếc crossover CR-V.

Những con số kể trên phản ánh đúng thực tế thị trường Việt Nam hiện nay. Lượng xe máy đã phát triển quá nhiều trong những năm qua và đang gần đến với ngưỡng bão hòa, khi lúc này tính trung bình 2 người dân đã sở hữu 1 xe máy. Ngược lại, thị trường ô tô còn nhiều tiềm năng khai thác và một số hãng xe cũng công bố mức tăng trưởng đáng kể chứ không chỉ riêng HVN.

ảnh minh họa

Dựa vào kết quả này, HVN đặt ra mục tiêu rõ ràng cho năm tài chính 2016. Hãng quyết tâm bán ra 7.200 xe ô tô, tăng 10% so với năm nay và đồng thời hứa hẹn sẽ giới thiệu thêm những phiên bản mới của các mẫu xe hiện hành. Về mảng xe máy, HVN đặt mục tiêu đạt sản lượng 2 triệu chiếc và sẽ cho ra mắt khoảng 10 mẫu xe mới hoặc phiên bản mới ra thị trường.

Tính chung toàn bộ khu vực châu Á, Honda đạt mức tăng trưởng 6,7% cho lĩnh vực xe máy do sự gia tăng sản lượng bán hàng tại Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam và 10,8% cho lĩnh vực ô tô do gia tăng sản lượng bán hàng tại Indonesia, Ấn Độ và Trung Quốc. Với sự gia tăng sản lượng bán hàng ô tô và xe máy, doanh thu của Honda đạt mức tăng trưởng 6,8%.

Đóng góp tích cực cho kinh tế, xã hội

Trong năm tài chính 2015, HVN còn gây dấu ấn với sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) đạt 91.000 xe, tăng 179% so với năm ngoái và tổng kim ngạch đạt 245 triệu USD. Bên cạnh đó là hàng loạt hoạt động xã hội theo định hướng trở thành "Công dân tiêu chuẩn của đất nước Việt Nam".

Một trong những hoạt động nổi bật nhất của HVN là đào tạo, hướng dẫn lái xe an toàn, đã góp phần phổ biến kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn đến với đông đảo thành phần trong xã hội. Trong năm tài chính 2015, hơn 1,46 triệu khách hàng trên khắp Việt Nam đã được đào tạo, tăng hơn 270.000 người so với năm tài chính 2014.

ảnh minh họa

Bên cạnh đó là cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2015", với ý nghĩa thúc đẩy sự sáng tạo, đam mê của các bạn trẻ trong việc chung tay bảo vệ môi trường. Năm nay, cuộc thi có thành tích rất ấn tượng đó là một mẫu xe chỉ cần 1 lít xăng để vượt qua quãng đường hơn 2.100 km.

Không kém phần quan trọng là "Ngày hội trồng rừng - Cùng Honda gìn giữ màu xanh Việt Nam" được thực hiện tại Thành phố Bắc Kạn, với mục tiêu giúp người dân địa phương phủ xanh đất trống đồi trọc và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cán bộ công nhân viên HVN. Ngoài ra còn có các cuộc thi hỗ trợ phát triển giáo dục, hoạt động từ thiện giúp đỡ người khó khăn và chung tay vì nền bóng đá Việt Nam.