Honda Việt Nam chiến thắng tại Cuộc thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn Quốc tế 2017

Admin
(Autovina) - Hội thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn Quốc tế lần thứ 18 tổ chức tại Nhật Bản đã khép lại với chiến thắng tự hào cho đoàn Honda Việt Nam sau 5 kỳ tham gia đại hội.

Hội thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn Quốc tế lần thứ 18  tổ chức tại Nhật Bản đã khép lại với chiến thắng tự hào cho đoàn Honda Việt Nam sau 5 kỳ tham gia đại hội.

Hội thi năm nay được tổ chức tại Trung tâm đào tạo lái xe an toàn Suzuka Nhật Bản với sự tham gia của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippine, Australia, Indonesia, Thổ nhĩ Kỳ, Đài Loan, Việt Nam và chủ nhà Nhật Bản.

Đoàn Honda Việt Nam (HVN) có 2 hướng dẫn viên tham gia thi kỹ năng lái xe an toàn ô tô, 3 hướng dẫn viên thi từng hạng xe mô tô MSX125cc, CB400cc và NC750cc. Cuộc thi cùng tranh tài ở 3 nội dung cho ô tô và 3 hạng xe phân khối lớn 750cc, 400cc và 125cc.

Với nội dung thi xe mô tô, ở phần thi phanh khẩn cấp, thí sinh thực hiện thao tác phanh nhanh, chính xác ở tốc độ 60 km/h với 2 hạng xe 400cc, 750cc; 50 km/h với hạng xe 125cc với quãng đường phanh ngắn nhất, xe dừng ổn định, an toàn, không khóa bánh và tư thế lái xe đúng.

Trong khi đó, bài thi cua vòng hình tổng hợp, áp dụng cho 3 hạng xe máy và ô tô đòi hỏi khả năng cảm nhận không gian xe, hướng nhìn và tầm quan sát để có thao tác đánh lái nhanh, chính xác qua các góc cua hẹp, đường zic zắc, đường chữ S với tốc độ cao.

Trong bài thi thăng bằng cho xe mô tô là điều khiển xe trên ván rộng 30 cm, cao 5cm và dài 10m với thời gian tiêu chuẩn 90 giây.

Đây là nội dung thu hút nhiều sự chú ý và căng thẳng bởi đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng trong thời gian lâu nhất với tư thế lái xe đúng và cũng là bài thi cuối quyết định giải thưởng.

Với nội dung thi ô tô, bên cạnh bài thi cua vòng tổng hợp thì bài thi FIA (Cảm nhận không gian xe) là một nội dung rất khó vì người lái phải tiến lùi theo hình zic zắc với tốc độ cao và điều khiển để ghép xe vào hình hẹp, quay đầu trong hình với thời gian tiêu chuẩn 60 giây.

Lái xe trên đường trơn trượt cũng là một nội dung mới trong phần thi ô tô, hướng dẫn viên phải vận dụng những kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao để điều khiển xe một cách êm ái, an toàn và chính xác cua qua các góc cua hẹp trên đường trơn để về đích với thời gian ngắn nhất mà không va chạm hoặc mắc lỗi.

Đây là nội dung thi mới được thay thế cho nội dung thi phanh phản xạ trong những hội thi những năm trước.

Kết thúc hội thi năm nay, hướng dẫn viên Phùng Xuân Trường đã giành giải nhất hạng xe 400cc với điểm số 2.734 trên tổng số 3.000, khẳng định vị thế số 1 vững vàng của Honda Việt Nam về dòng xe 400cc với 4 năm liên tiếp vô địch.

Trong khi đó, với điểm số 2.537/3.000, hướng dẫn viên Nguyễn Văn Thành đã giành giải nhì với hạng xe 750cc. Đây là lần đầu tham dự ở cuộc thi quốc tế, hướng dẫn viên Trần Chung Hiếu đã kém may mắn hơn với hạng xe MSX 125cc nhưng lại đạt kết quả cao nhất trong phần thi thăng bằng với số điểm tuyệt đối 1.000 điểm.

Ở hạng xe ô tô, hướng dẫn viên Phạm Minh Đức với chỉ 1 năm kinh nghiệm và lần đầu tham dự hội thi đã thể hiện rõ khả năng khi về nhất ở nội dung trên đường trơn trượt với 1.000 điểm tối đa. Cùng hạng, hướng dẫn viên Lê Hồng Quân đã giành vị trí thứ 6/34 cho đoàn Việt Nam.

Ông Vũ Quang Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công Honda Việt Nam (HVN) cho biết, với thành tích trên, đoàn Việt Nam lại một lần nữa áp đảo tại cuộc thi và để lại ấn tượng cho các đội tham gia năm nay.