Honda tiếp tục giảm sản lượng và nhân công

Admin
Cuộc khủng hoảng kinh tế ngày càng có ảnh hưởng sâu sắc hơn tới nền kinh tế thế giới, trong đó đặc biệt phải kể tới nền công nghiệp ôtô thế giới. Mới đây hãng Honda đã tuyên bố sẽ tiếp tục cắt giảm sản xuất và nhân công.
Do doanh số bán hàng toàn cầu giảm sút trầm trọng, nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai Nhật bản này có thể sẽ phải sa thải bớt nhân công và giảm lượng xe xuất ra tại thị trường quốc nội.
 

Honda tiếp tục sa thải công nhân và cắt giảm sản lượng quốc nội

Theo nguồn tin này Honda sẽ cắt giảm hơn 3.100 nhân công tạm thời tại các nhà máy trong nước và cố định lại tổng số nhân viên và nhân công trong nước của mình. Theo kênh CNN của Mỹ, Honda trước đó đã phải sa thải hơn 1.200 nhân công tạm thời của mình.
Song song với việc cắt giảm nhân công, Honda cũng sẽ cắt giảm 56.000 xe bán ra trong thị trường quốc nội so với lịch sản xuất trước đây. Tính ra trong năm tài chính của hãng vốn sẽ kết thúc vào cuối tháng 3 này, Honda dự định sẽ sản xuất ra 1.168 triệu xe, giảm hơn so với dự báo trước đó là 1,31 triệu xe.
Mặc dù tình hình tài chính của Honda tiếp tục tăng trưởng nhưng doanh số bán hàng của hãng này lại bị giảm sút khá lớn. Doanh số bán hàng của hãng tại thị trường Mỹ đã sụt giảm nặng nề trong tháng 12 năm trước trong khi theo dự đoán tình hình của hãng tại thị trường chủ chốt này cũng chẳng khá hơn là bao.
autovina