Honda Super Cub độ đẹp cho người thích lướt sóng

Admin
(Autovina) - Từ chiếc Honda Super Cub C70 năm 1974, những thợ độ đã biến thành mẫu xe chuyên dụng, có thể kẹp tấm ván lướt sóng cỡ lớn bên hông cho những buổi chiều dạo mát.

Từ chiếc Honda Super Cub C70 năm 1974, những thợ độ đã biến thành mẫu xe chuyên dụng, có thể kẹp tấm ván lướt sóng cỡ lớn bên hông cho những buổi chiều dạo mát.

Xe máy và lướt sóng là hai lĩnh vực được nhiều người yêu thích. Nhiều người muốn cưỡi xe máy tới bờ biển và lướt sóng, nhưng thực tế xe máy không phải là phương tiện lý tưởng để chở bộ đồ lướt sóng cồng kềnh. Trong thời gian qua, nhiều xưởng độ đã thiết kế giá đỡ cho xe máy nhưng chưa chiếc xe nào đem lại ấn tượng đặc biệt. 

"Chúng tôi đã quyết định đến lúc phải xem xét lại những điều đã làm từ trước tới nay, nhưng với cách tiếp cận khác", thợ độ Tom Hawkins của xưởng Deus nói. Vì vậy chúng tôi làm chiếc "Sea Sider" và lựa chọn Honda Super Cub C70 khá khiêm tốn để bắt tay vào xây dựng.

 

Tom giải thích: "Chúng tôi muốn tạo cho mình một chiếc "tàu lượn" để đi vòng quanh Canggu (bãi biển thuộc Bali, Indonesia). Trước đây, một chiếc xe như vậy phải có khả năng off-road. Nhưng giờ đây, những con đường trong khu vực đã được lát phẳng. Vì vậy chúng tôi quyết định tạo chiếc xe này mang phong cách "xe đạp" nhiều hơn.

Sea Sider bắt đầu hình thành trên khung sườn chiếc C70, đời 1974. Khối động cơ chỉ 6 mã lực ở vận tốc 9.000 vòng/phút. Vì vậy, Deus đã gắn động cơ từ một chiếc Honda Astra năm 1995 (loại xe tay ga khá đẹp ở Bali).

 

Để chiếc xe độ nhẹ hơn C70, Deus đã lấy các bộ phận trên một chiếc xe đạp cổ ở khu vực lân cận và phục hồi, chẳng hạn tay lái và đèn trước.

Một phụ kiện khác được lấy cảm hứng từ chiếc Cub nguyên bản là giỏ phía trước. Một khung kim loại được gò hàn và gắn lên, chèn thêm các thanh gỗ để nó trông hoài cổ".

Một phụ kiện khác được lấy cảm hứng từ chiếc Cub nguyên bản là giỏ phía trước. Khung kim loại được gò hàn và gắn lên, chèn thêm các thanh gỗ để nó trông hoài cổ".  Ống xả được gò bằng tay, cùng bới tấm ván lướt sóng. Chiếc yên bọc da được đặt hàng từ cửa hiệu nhỏ tại địa phương.

 

Chúng tôi cho rằng Sea Sider là điểm đối kháng với những chiếc xe môtô ngày càng mạnh hơn, nhanh hơn. Tất nhiên, chiếc xe sẽ gây khó khăn khi chạy trên bãi cát, đặc biệt là với tấm ván trượt kẹp bên hông. Nhưng nếu bạn sống ở khu vực Đông Nam Á và cần một chiếc xe chạy ra bãi biển để lướt sóng, hoặc đơn giản chỉ để ngắm hoàng hôn, sẽ khó tìm ra phương tiện nào tốt hơn Sea Sider.

Theo Zing