StepWGN: chiếc MPV độc đáo của Honda

Admin
Honda đã ra mắt mẫu xe gia đình MPV StepWGN phiên bản mới tại Nhật Bản với kiểu mở cửa sau độc đáo

>> xem Video giới thiệu chiếc MPV Honda StepWGN 2015

Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe gia đình StepWGN thế hệ thứ năm tại thị trường Nhật Bản vào tháng 4 năm 2015. Mẫu xe phiên bản mới này có nhiều nâng cấp về cả thiết kế và công nghệ. Trong đó, nổi bật là động cơ tăng áp 4 xy-lanh 1.5L hoàn toàn mới và gói công nghệ an toàn Honda Sensing. Xe được ra mắt với ba phiên bản thường B, G và G EX và hai phiên bản thể thao Spada và Spada Coll Spirit. Honda StepWGN 2015 hứa hẹn là đối thủ nặng ký của Nissan Serena, Toyota Noah, Voxy và Esquire với giá bán chỉ từ 2.288.000 Yên (khoảng 428 triệu đồng).


Honda StepWGN 2015

Giống như những mẫu xe gia đình Nhật Bản khác, Honda StepWGN sở hữu thiết kế khá đặc biệt, giống như một chiếc hộp di động tiện dụng. Cửa sau xe có thiết kế dạng "Waku Waku" (tạm dịch là: Thú vị)  gồm hai cửa dạng cửa tủ, mở bên hông và gồm một cánh lớn, một cánh nhỏ.

Honda Step WGN 2015 Honda Step WGN 2015

Thiết kế này cùng với tùy chọn hàng ghế thứ ba công nghệ Magic Seat có chức năng gập 60:40 giúp hành khách dễ dàng bước vào xe mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Hàng ghế này cũng có thể xếp gọn vào sàn xe để tăng không gian chở hành lý khi cần thiết. Ngoài ra, StepWGN 2015 có nhiều hộc lưu trữ tiện ích, ảnh hưởng của phong cách thiết kế Bắc Âu.

Honda StepWGN 2015

 

Mẫu xe gia đình này chỉ được trang bị một loại động cơ duy nhất. Đó là động cơ cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh VTEC 1.5L hoàn toàn mới. Động cơ này tạo ra công suất lên đến 148 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 203Nm trong khoảng 1.600 đến 5.000 vòng/phút. Tiếp sau StepWGN 2015, Honda sẽ trang bị động cơ mới này cho dòng Civic thế hệ thứ 10.

Honda Step WGN 2015

Đi kèm với động cơ cỡ nhỏ này, mẫu xe gia đình mới được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT và hệ thống dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Xe cũng có tùy chọn dẫn động bốn bánh có độ ổn định cao. Tuy nhiên, StepWGN 2015 không có tùy chọn số sàn, mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 5.88L/100km.

Honda StepWGN thế hệ mới này được trang bị hệ thống an toàn nổi tiếng Honda Sensing gồm những công nghệ tiên tiến như cảnh báo người đi bộ, cảnh báo tiền va chạm, bổ sung túi khí hành khách trước, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi động ngang dốc Hill-Start Assist và tín hiệu phanh khẩn cấp Emergency Stop Signal.