Honda SH Mode - Xe tay ga sang bán chạy nhất thị trường Việt có gì hấp dẫn?

Admin
(Autovina) - Kể từ khi ra mắt Honda SH Mode chính là xe tay ga sang bán chạy nhất thị trường Việt. Honda SH Mode hiện có giá từ 51 triệu đồng, liệu có đáng “đồng tiền bát gạo”?

Kể từ khi ra mắt Honda SH Mode chính là xe tay ga sang bán chạy nhất thị trường Việt. Honda SH Mode hiện có giá từ 51 triệu đồng, liệu có đáng “đồng tiền bát gạo”?

Ưu điểm của mẫu Honda SH Mode

Vận hành: Honda SH Mode cho thấy sự cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành khá tốt. Dù chỉ được thừa hưởng toàn bộ công nghệ động cơ và các trang bị khác như SH 125 nhưng SH Mode còn chạy êm hơn cả “đàn anh”. Việc tăng ga nhanh và giảm ga nhanh thường sẽ làm xe giật cục, nhưng SH Mode không như vậy, mọi việc rất đều rất từ tốn, rất mềm mại và êm ái.

Tiết kiệm xăng: Tuy không phải là chiếc xe tiết kiệm xăng nhất của Honda nhưng so với các đối thủ khác cùng phân khúc thì Honda SH Mode “nhỉnh” hơn hẳn với mức tiêu thụ xăng thực nghiệm là 50 km/1 lít xăng.

Độ bền: Honda SH Mode là một trong những chiếc xe tay ga được nhiều người tiêu dùng Việt đánh giá là “ăn chắc mặc bền” của thị trường Việt. Thực tế, sau nhiều năm sử dụng máy của chiếc xe tay ga này vẫn “đằm”, “êm” như ngày đầu mới mua.

Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá: Đây là một trong những lợi thế của các mẫu xe mang thương hiệu Honda. Có thể nói Honda là một trong những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng tại thị trường Việt, nên dù giá có phần “nhỉnh” hơn những chiếc xe tay ga của thương hiệu khác song người mua vẫn dễ dàng bỏ qua và chấp nhận. Cũng chính vì tâm lý “chuộng” xe của Honda của khách hàng nên góp phần cho việc xe Honda bán lại dễ dàng và ít mất giá.

So sánh SH Mode 2017 & SH Mode 2016, có gì mới?

Về thiết kế: Thiết kế của SH Mode phiên bản cũ sang trọng và tinh tế. Phần đầu trước giống Vision, phần đuôi xe giống SH nhưng bị “mô-đi-phê” để tạo vẻ khác biệt. Sự kết hợp này mang tới cho SH Mode một bố cục không được hài hòa và ăn nhập.

Honda SH Mode 2017 xe vẫn giữ được thiết kế tinh tế với cụm đèn pha sang trọng, đèn xi nhan và đèn định vị có thấu kính màu xanh cao cấp phía trước cùng phần đuôi xe thời trang với cụm đèn sau thon gọn và lớp trang trí mạ crôm cao cấp.

Điểm mới đáng chú ý nhất trong thiết kế lần này chính là việc yên xe thêm hai tông màu độc đáo được áp dụng trên hai màu trắng và vàng của phiên bản Thời trang. Việc phối màu cho yên xe tạo nên vẻ sang trọng, cao cấp, đồng thời là nét nhấn nhá thú vị nhưng vẫn hài hòa trong tổng thể thiết kế thời trang của mẫu xe.

Khả năng vận hành: Cả Honda SH Mode phiên bản mới và cũ đều sử dụng động cơ 125cc xy-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 11,2 mã lực tại vòng tua máy 8,500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Sở hữu cùng động cơ, nên cả Honda SH Mode 2017 và cũ đều vận hành “bốc”. Chiếc xe này cho thấy sự cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành khá tốt. Việc tăng ga nhanh và giảm ga nhanh thường sẽ làm xe giật cục, nhưng SH mode không như vậy, mọi việc rất đều rất từ tốn, rất mềm mại và êm ái.

Tiện ích và giá xe: SH Mode phiên bản mới tiếp tục duy trì những tiện ích giống phiên bản cũ như hộc đựng đồ rộng 18 lít, dung tích bình xăng 5,5 lít, sàn để chân rộng và phẳng. Điểm đặc biệt nhất của SH Mode phiên bản mới đó chính là hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key.

Hệ thống này được đánh giá có khả năng chống trộm ưu việt, không sử dụng chìa khoá truyền thống mà tắt mở hệ thống điện của xe thông qua kết nối không dây từ thiết bị điều khiển FOB đến ECU (bộ vi xử lý trung tâm) của xe. Do đó các phương thức đấu điện hay phá ổ khóa trái phép hoàn toàn được ngăn chặn, giúp tối ưu hóa khả năng chống trộm cho xe.

SH Mode phiên bản mới và cũ đều có mức tiêu thụ xăng thực nghiệm là 50 km/1 lít xăng. Một chiếc Honda SH Mode phiên bản cũ trên thị trường có giá dao động từ 49 triệu đồng. Trong khi đó một chiếc Honda SH Mode phiên bản mới dao động từ 51 triệu đồng.