Honda sẽ ra mắt xe tay ga chạy điện mới năm 2018

(Autovina) - Hòa chung xu hướng điện khí hóa và sử dụng các dòng xe "sạch", Honda mới đây xác nhận sẽ tung ra mẫu xe tay ga chạy hoàn toàn bằng điện năm 2018.

Những ai yêu thích một mẫu xe tay ga chạy điện giá “mềm” đến từ một thương hiệu lớn hẳn sẽ vui mừng trước khẳng định mới đây của Honda. Theo đó, nhà sản xuất Nhật Bản xác nhận sẽ tung ra thị trường một chiếc xe tay ga chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2018.

Honda ra mắt xe tay ga chạy điện năm 2018

Trong một bài phát biểu mới đây tại hội nghị Honda Meeting 2017, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Honda Takahiro Hachigo vừa chính thức khẳng định, hãng sẽ trình làng một mẫu xe tay ga chạy điện hoàn toàn vào năm tới. Bài phát biểu của ngài Hachigo tập trung xoay quanh việc đa dạng hóa các dòng xe hơi của công ty và không chỉ có vậy, mảng xe máy cũng sẽ được quan tâm. Cụ thể, chiếc xe chạy điện đầu tiên sẽ ra mắt năm 2018.

Honda ra mắt xe tay ga chạy điện năm 2018 Honda ra mắt xe tay ga chạy điện năm 2018

Ngài Hachigo bày tỏ: “Chúng tôi đang nỗ lực để đẩy mạnh xu hướng điện khí hóa các mẫu xe đi lại hàng ngày và đã lên kế hoạch ra mắt một vài sản phẩm mới, trong đó có chiếc xe tay ga chạy điện vào năm 2018. Chúng tôi đang tập trung nghiên cứu và phát triển một hệ thống tiện ích cao cho các mẫu xe điện, sử dụng pin sạc di động tháo rời, dễ thay thế và sạc đầy trở lại. Chúng tôi cũng đang xem xét tiến hành thử nghiệm loại pin di động này khi hợp tác với công ty TNHH Japan Post tại Nhật Bản”.

Honda ra mắt xe tay ga chạy điện năm 2018 Honda ra mắt xe tay ga chạy điện năm 2018

Đây quả là một tín hiệu đáng mừng bởi Honda sẽ sử dụng chung ý tưởng từng áp dụng cho chiếc xe tay ga Gogoro, vận hành nhờ hệ thống pin tháo rời, giúp tiết kiệm thời gian sạc cho lần chạy tiếp theo. Bởi vậy, nếu bạn chưa thực sự hài lòng với Gogoro, hãy thử trải nghiệm với chiếc xe tay ga chạy điện EV-CUB của Honda.

Honda ra mắt xe tay ga chạy điện năm 2018

Trên thực tế, Honda EV-CUB 2015 có thể xem như chiếc xe tay ga chạy điện mới của thương hiệu Nhật Bản với một vài thay đổi từ phiên bản concept tới phiên bản thương mại. Theo khẳng định của ngài Hachigo, chiếc xe này từng được dự kiến đi vào sản xuất trong một bài phát biểu năm 2016, do đó thiết kế mới nhất sẽ là lời khẳng định, mọi chuyện vẫn đang được tiến hành theo đúng lộ trình.

Honda ra mắt xe tay ga chạy điện năm 2018

Song đây chưa phải là tất cả những gì Honda muốn đưa vào các dòng môtô chạy điện và động cơ hybrid bởi chiếc xe tay ga điện thứ hai giám đốc Hachigo đề cập sẽ được thiết kế đặc biệt, phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của ngành bưu điện tại Nhật Bản. Chiếc xe này có thể được sạc đầy tại một số “điểm sạc” riêng ở mỗi bưu điện và sẽ được tái tạo năng lượng cực kỳ nhanh chóng.

Ngoài ra, chiếc Honda Goldwing tiếp theo cũng được đồn đoán sẽ trở thành chiếc xe hybrid, sử dụng động cơ đốt trong 4 xylanh thẳng hàng, dung tích xylanh 1.200cc đi kèm động cơ điện. Cấu hình này từng được bắt gặp lần đầu trên mẫu xe 3 bánh New Wing.

Theo Autoevolution