Honda sản xuất xe hơi Hybrid ở Trung Quốc?

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Nhật Bản, hãng Honda mới đây đã cho biết đang xem xét kế hoạch sản xuất các dòng xe Hybrid ở quốc gia đông dân nhất thế giới.
 
Theo thông tin tờ Nikkei hàng ngày cho biết thì Honda đang lên dự án sản xuất các dòng xe hơi ứng dụng công nghệ Hybrid từ nay đến khoảng năm 2012. Đây là một điểm nhấn tiếp theo của Honda tiếp bước đối thủ Toyota, nhà sản xuất đang dẫn đầu trong ngành sản xuất xe hơi Hybrid tại Trung Quốc.
 
Chúng tôi đang xem xét mọi khá năng nhưng chưa thể khẳng định được điều gì cho đến thời điểm này về kế hoạch cụ thể.” Ông Tomohiro Okada, phát ngôn viên của Honda cho biết.
 
Tuy nhiên, cũng theo tờ Nikkei của Nhật tiết lộ, dòng Civic Hybrid đã được bán ở Trung Quốc và Fit Hybrid được phân phối tại Nhật Bản tháng trước là một trong số những model ứng dụng công nghệ Hybrid đầu tiên của Honda đã được sản xuất và có thể sẽ tiếp tục có một số dòng xe khác tấn công thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.
 
Honda với mục tiêu thông qua các mẫu xe hybrid mới để tăng cường hình ảnh thương hiệu của mình ở thị trường Trung Quốc và thu hút sự chú ý của các khách hàng giàu có đồng thời có nhận thức về môi trường.” Tờ Nikkei cho biết thêm.
 
Hiện tại, những thông tin cụ thể hơn về chiến dịch sản xuất xe Hybrid của Honda vẫn chưa có thêm thông tin mới.
 
Hoàng Lâm
(Theo Ibtimes)
lien