Honda PCX 125 - đối thủ sắp trình làng của Yamaha Lexam

Admin
Không tiết lộ thời gian cụ thể mà chỉ dừng lại ở "tương lai gần", nhưng có thể nhận định trong 2010, Honda Việt Nam sẽ trình làng PCX125 - được coi là đối thủ của Lexam.
Thị trường xe tay ga đang tăng tốc, cộng với những sản phẩm như Air Blade, Lead chưa đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng nên việc ra một mẫu xe hoàn toàn mới PCX125 ngay trong năm nay là lợi thế không nhỏ.

Ở phiên bản trình làng tại Tokyo Motorshow, PCX125 có chiều dài tổng thể 1.955 mm, rộng 682 mm và cao 1.210 mm. Động cơ 125 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Tại Thái Lan, PCX125 đã được lắp ráp và bán ra thị trường.


Ngoài PCX125, trong 2010, liên doanh Nhật chắc chắn sẽ trình làng mẫu xe trang bị công nghệ dẫn động CV - Matic, kết hợp giữa xe ga và xe số.

Công nghệ CV - Matic trên xe…

CV-Matic vẫn sử dụng xích dẫn động bánh sau, nhưng người sử dụng không cần sang số mà chỉ vặn tay ga. Kiểu kết hợp này giúp xe cao, dễ vận hành, giống như Wave hay Future và sử dụng đơn giản như xe ga vì không mất công chuyển số.

Và sơ đồ trên  giấy

Đối thủ của Honda trong lĩnh vực này là chiếc Yamaha Lexam, xuất hiện hồi cuối tháng 11/2009. Lexam sử dụng công nghệ tương tự và có tên YCAT. Tuy nhiên, phản ứng thị trường cho thấy người tiêu dùng dường như chưa sẵn sàng đón nhận loại xe mới này. Vì thế, đó có thể sẽ là khó khăn cho sản phẩm mới của Honda.

Năm 2009, Honda có bước tăng trưởng lên tới 18% tại Việt Nam, đạt con số kỷ lục 1,4 triệu xe máy bán ra, chiếm tới 10% thị phần xe máy toàn cầu.

autovina