Săm Soi chi tiết của Honda Odyssey tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Được nhập từ Nhật Bản và vừa ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam 2015, Odyssey nay đã có mặt tại các đại lý ôtô Honda trên toàn quốc.

Được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản, vừa được ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam 2015 vào cuối tháng 10 và nay đã có mặt tại các đại lý ôtô Honda trên toàn quốc. 

Được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản, vừa được ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam 2015 vào cuối tháng 10 và nay đã có mặt tại các đại lý ôtô Honda trên toàn quốc.

Honda Odyssey thế hệ thứ 5 đã có mặt tại Việt Nam

Vừa qua việc các hãng xe liện tục giới thiệu các dòng xe MPV cao cấp 7 chỗ dành cho gia đình như Mercedes-Benz V-Class, Honda Odyssey hay Kia Sedona…cho thấy phân khúc thị trường dòng xe này tại Việt Nam hiện đang ngày trở nên nóng và dự báo một tiềm năng lớn từ năm sau, nhất là sau khi Việt Nam vào TPP.

Như đã biết, Honda Odyssey được giới thiệu lần đầu vào năm 1994 tại Nhật Bản và chiếc Odyssey nhập vào Việt Nam là phiên bản thuộc thế hệ thứ 5, ra mắt vào tháng 11 năm 2013, tính đến nay (tháng 8/2015) đã bán được hơn 130.000 xe tại 20 quốc gia trên thế giới.

Honda Odyssey thế hệ thứ 5 đặc biệt rất phù hợp với thị trường Châu Á, chính vì vậy mà nó đã trở thành một trong những chiếc xe đa dụng cao cấp bán chạy nhất tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Trung Quốc, Úc… và các nước ASEAN như Philippines, Indonesia, Singapore…

Việc Honda chính thức “tung” Odyssey vào Việt Nam vào thời điểm này cũng cho thấy nhà sản xuất ôtô Nhật Bản này đã có bước đi khá nhạy bén và kịp thời. Vậy Honda Odyssey phiên bản mới có gì mới ?  

Về Ngoại thất

Điểm nhấn đầu tiên là thiết kế ngoại thất theo ý tưởng “Solid Streamline” cân bằng được vẻ ngoài tinh tế và năng động trong với không gian cabin sang trọng.

Phong cách thiết kế “Solid Streamline” với thanh tản nhiệt mạ Chrome đa tầng

Điểm nhấn đầu tiên là thiết kế ngoại thất theo ý tưởng “Solid Streamline” cân bằng được vẻ ngoài tinh tế và năng động trong với không gian cabin sang trọng.

Điểm tiếp theo là không gian trong xe rộng hơn nhờ chiều dài cơ sở được tăng thêm 70 mm, mà kích thước ngoài vẫn gọn gàng 4,830 x 1,820 x 1,695 mm với bán kính vòng quay tối thiểu 5.4 m khiến cho việc di chuyển của Odyssey qua những con đường rộng hay nhỏ đều trở nên dễ dàng và thoải mái.

Honda Odyssey mới được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn như đèn trước kiểu bóng projector kép dạng LED, dải đèn LED ban ngày, dải đèn LED trang trí phía sau, đèn chủ động khi rẽ, đèn pha tự động bật và tự động điều chỉnh góc chiếu... Cửa trượt bằng điện rộng rãi, sàn xe thấp và cửa mở cốp (cao khoảng 30cm) giúp việc lên xuống xe và chứa hành lý trở nên dễ dàng hơn.

Về Nội thất

Là dòng xe MPV 7 chỗ cao cấp, Odyssey cũng được trang bị đầy đủ các tiện ích thời thượng như nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có tựa tay, màn hình cảm ứng 7 inch tùy chọn kết nối đa dạng như HDMI, USB hay Bluetooth, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập...và những trang bị tiện ích sử dụng khác thuận tiện cho các hành trình cả  mang tính gia đình lẫn công việc.

Honda Odyssey với nhiều tính năng hiện đại của dòng xe cao cấp

Nổi bật nhất trong nội thất của Honda Odyssey là “không gian hạng thương gia” được thể hiện qua gam màu tối, sang trọng, độ cách âm tốt, chất liệu nội thất ghế da cao cấp, ốp gỗ và mạ crôm, khoang hành lý rộng rãi, và nhiều trang bị công nghệ cao như hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập điều chỉnh bằng cảm ứng, màn hình cảm ứng 7 inch cao cấp…

Đặc biệt hàng ghế thứ hai hạng "Thương gia" có thể điều chỉnh 10 hướng với cấu trúc lưng ghế và mặt ghế có thể di chuyển đồng thời để tối ưu hóa mọi tư thế ngồi. Hành khách có thể ngả toàn bộ lưng ghế về phía sau, điều chỉnh độ ngả của vai và cổ, hay đệm đỡ chân Ottoman. Hơn thế nữa, 2 ghế có thể điều chỉnh độc lập và riêng biệt theo chiều ngang sang trái, hoặc phải để hành khách hàng ghế thứ 3 có thể di chuyển lên xuống xe được dễ dàng.

Cũng như các dòng MPV khác, hệ thống ghế của Honda Odyssey được thiết kế không chỉ linh hoạt và thoải mái cho chỗ ngồi mà còn có thể điều chỉnh tùy nhu cầu chuyên chở khác nhau. Hàng ghế thứ ba cho phép gập xuống phẳng sàn, hàng ghế thứ hai có thể trượt và ngả ngược ra sau để tạo ra cho hành khách một vị trí ngồi thư giãn và thoải mái với không gian  rộng rãi tương tự như một chiếc limousine, hoặc trượt về phía trước tạo ra một khu vực để hành lý cực kỳ rộng.  

Đặc biệt hàng ghế thứ hai hạng

Khoang ghế hạng "Thương gia" của Honda Odyssey

Là dòng xe MPV 7 chỗ cao cấp, Odyssey cũng được trang bị đầy đủ các tiện ích thời thượng như nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có tựa tay, màn hình cảm ứng 7 inch tùy chọn kết nối đa dạng như HDMI, USB hay Bluetooth, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập...và những trang bị tiện ích sử dụng khác thuận tiện cho các hành trình cả  mang tính gia đình lẫn công việc. 

Về Động cơ và An toàn

Odyssey là mẫu xe Honda đầu tiên ở Việt Nam được ứng dụng công nghệ Earth Dreams trên cả động cơ 2.4L ( DOHC i-VTEC 4 xy lanh) và hộp số vô cấp. Động cơ mới của Odyssey có công suất 173 mã lực tại 6200 vòng/phút và mô-men xoắn 225 Nm tại 4000 vòng/phút.

Camera trước của Honda Odyssey Camera bên của Honda Odyssey Camera sau của Honda Odyssey

         Camera trước                                      Camera hai bên                                 Camera sau

Honda Odyssey khá thân thiện với môi trường nhờ chế độ lái tiết kiệm Econ Mode và tính năng tự động tắt động cơ tạm thời “Idle Stop” khi dừng tại các ngã tư giao thông giúp cho xe tiết kiệm được nhiên liệu tối đa trong quá trình vận hành.

Về trang bị an toàn của Odyssey, bên cạnh những công nghệ hỗ trợ an toàn cho người lái như hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, cảnh báo điểm mù (BSI), cảnh báo vật thể băng ngang đường (CTM) cùng các công nghệ quen thuộc như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)... thì nổi bật nhất là hệ thống 4 camera góc rộng đa hướng được bố trí xung quanh xe: một cái ở mũi xe phía trước ngay dưới logo chữ “H”, một cái sau đuôi xe và 2 cái hai bên gắn dưới gương chiếu hậu giúp cho lái xe có thể quan sát được mọi vật dù nhỏ nhất xung quanh xe. Đây là tính năng thực sự rất hữu ích cho việc sử dụng xe trong điều kiện giao thông hiên nay tại Việt Nam.

 Kết luận

Cũng như các dòng MPV khác, hệ thống ghế của Honda Odyssey được thiết kế không chỉ linh hoạt và thoải mái cho chỗ ngồi mà còn có thể điều chỉnh tùy nhu cầu chuyên chở khác nhau.

Các ghế sau được điều chỉnh linh hoạt tạo không gian rộng rãi tối đa cho khoang hành lý

Honda Odyssey đã chính thức có mặt tại các đại lý của Honda trên toàn quốc. Với những tính năng an toàn, nội thất sang trọng hạng thương gia, tiết kiệm hiên liệu và thân thiện môi trường, Honda Odyssey đang cố gắng mang những gì có thể nói là tốt nhất cho khách hàng trong cùng phân khúc xe MPV 7 chỗ. Honda chưa có giá chính thức cho Odyssey, chắc còn phải chờ vào mức áp dụng rõ ràng của thuế tiêu thụ đặc biệt sau khi Luật thuế sửa đổi về Tiêu thụ đặc biệt có hiệu lực vào ngày 1/1/2016 tới. Hiện thông tin về giá Odyssey mới trên thị trường là 1,8 tỷ VND nhưng các giao dịch mua bán tại các đại lý của Honda vẫn chưa được triển khai. Dự kiến Honda sẽ công bố chính thức giá bán Odyssey trong Quý 1 năm 2016.

Honda Odyssey có 3 màu cho khách hàng lựa chọn là: Trắng Ngọc quý phái, Ghi Bạc thời trang và Đen ánh độc tôn. Giống như các mẫu xe khác của Honda Việt Nam, Odyssey hoàn toàn mới sẽ được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100,000 km tùy thuộc điều kiện nào đến trước. Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng cung cấp gói gia hạn bảo hành cho khách hàng tùy chọn.

Xem thêm ảnh Honda Odyssey:

Honda Odyssey mới được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn như đèn trước kiểu bóng projector kép dạng LED, dải đèn LED ban ngày Đèn Xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu phần hông xe với thiết kế sắc nét và đường nét la zăng tuyệt đẹp dải đèn LED trang trí phía sau

Phía dưới cản trước và cản sau, các đường gờ sắc nét làm nổi bật lên khả năng vận hành khí động học xuất sắc của mẫu xe Honda Odyssey Thiết kế khoang lái sang trọng và tiện nghi Honda Odyssey Thiết kế khoang lái sang trọng và tiện nghi Bảng đồng hồ tốc độ của Honda Odyssey

Camera 360 độ của Honda Odyssey Camera 360 độ của Honda Odyssey 1 Camera 360 độ của Honda Odyssey 2 Camera 360 độ của Honda Odyssey 3

Nội thất Honda Odyssey 2015 Điều hoà điều khiển bằng cảm ứng