Honda khánh thành nhà máy xe máy thứ 2

Admin
(Autovina) Hôm nay, ngày 29 tháng 8 năm 2008, tại Vĩnh Phúc, Công ty Honda Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành nhà máy xe máy thứ 2.

Nhà máy xe máy thứ hai có diện tích 300.000 m2, được đặt ngay cạnh nhà máy xe máy hiện có tại tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng với nhà máy mới, Công ty Honda Việt Nam cũng bắt đầu đưa vào hoạt động hàng loạt các cơ sở vật chất khác như: đường chạy thử xe, phòng thí nghiệm chất thải, hệ thống xử lý rác thải hay các hoạt động phúc lợi dành cho nhân viên …Với tổng số vốn đầu tư 65 triệu đô la Mỹ, nhà máy sẽ đi vào sản xuất hàng loạt vào cuối tháng này, công suất hàng năm ban đầu vào khoảng 500.000 chiếc/năm và sản phẩm chính là xe tay ga và xe số cao cấp. Cộng với công suất của nhà máy hiện tại là 1 triệu chiếc/năm, công suất sản xuất xe máy của Honda tại Việt Nam sẽ  lên tới 1,5 triệu chiếc/năm. Đây chính là nỗ lực của Honda Việt Nam nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu về xe máy ngày càng cao và đa dạng của khách hàng tại thị trường Việt Nam.

 

Tham dự lễ khánh thành có đại diện của Bộ Công thương, lãnh đạo thành phố Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc, đại sứ Nhật Bản...

...và đặc biệt có cả sự hiện diện của người máy Asimo.

Điều đặc biệt của nhà máy xe máy thứ 2 chính là yếu tố “thân thiện với môi trường và con người”. Theo đó, nhà máy này được xây dựng dựa trên sự kết hợp hài hòa và hợp lý nhất các nguồn năng lượng tự nhiên là: Gió, ánh sáng và Nước. Môi trường và không gian trong nhà máy sẽ vô cùng thoáng mát do sử dụng nguồn gió và ánh sáng tự nhiên, giảm đáng kể độ nóng vốn hay thường gặp tại các nhà máy công nghiệp và tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên. Hơn thế nữa, việc tận dụng Gió, ánh sáng và Nước sẽ đem lại hiệu quả kinh tế rất cao, tiết kiệm đáng kể nguồn tài nguyên môi trường như: giảm chi phí tiêu thụ điện (do tận dụng ánh sáng tự nhiên), tái sử dụng nước mưa để dùng cho các thiết bị nội bộ …Bên cạnh đó, toàn bộ qui trình sản xuất của nhà máy xe máy thứ 2 sẽ được đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về môi trường khắt khe nhất của thế giới và Việt Nam. Tất cả những yếu tố này nhằm tạo nên một môi trường xanh cho nhà máy xe máy thứ 2.

 

Toàn cảnh khu nhà máy xe máy thứ 2.

Các công nghệ tiên tiến nhất của Honda trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo xe máy sẽ được áp dụng vào nhà máy xe máy thứ 2 của Honda Việt Nam nhằm xây dựng nhà máy này trở thành một trong những nhà máy tiên tiến về công nghệ và hiệu quả cao trên thế giới. Nhà máy sẽ bao gồm 06 phân xưởng: phân xưởng lắp ráp cụm động cơ, phân xưởng lắp ráp xe hoàn thành, phân xưởng gia công phụ tùng động cơ, phân xưởng gia công ép nhựa, phân xưởng sơn và phân xưởng hàn. Tất cả các phân xưởng sẽ được trang bị máy móc, thiết bị hiện đại để tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao nhất và thân thiện với môi trường nhất. Nhà máy xe máy thứ 2 sẽ hoạt động theo hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 và tiêu chuẩn quản lý môi trường ISO 14001.

 

Dây chuyền hàn khung xe máy hiện đại.

Các khâu lắp ráp thực hiện trên một băng chuyền, trung bình mỗi công nhân có thời gian thao tác là 30s.

Chiếc xe sau khi hoàn thành các giai đoạn lắp ráp sẽ được thử nghiệm ngay tại nhà xưởng.

Việc xây dựng nhà máy xe máy thứ 2 tại Việt Nam cũng thể hiện mong muốn của Honda trong việc đóng góp xây dựng xã hội Việt Nam và cũng là mục tiêu của Honda nhằm trở thành một công ty được xã hội. Nhà máy sẽ tạo thêm việc làm trực tiếp cho 1.400 lao động và hàng ngàn lao động khác thông qua mạng lưới các nhà cung cấp phụ tùng.

Với nhà máy xe  máy thứ 2, Honda quyết tâm tạo dựng một nhà máy công nghệ cao và thân thiện nhất với môi trường. Theo đó, Công ty sẽ tiếp tục giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, tất cả vì sự hài lòng của khách hàng Việt Nam.

Huy Dương

 

autovina