Honda hợp tác cùng dự án startup SenseTime tỷ đô của Trung Quốc

(Autovina) - Honda vừa thông báo dự án hợp tác với SenseTime, một dự án startup Trung Quốc với trị giá hơn 1 tỷ USD (22,7 nghìn tỷ đồng).

Honda vừa thông báo dự án hợp tác với SenseTime, một dự án startup Trung Quốc với trị giá hơn 1 tỷ USD (22,7 nghìn tỷ đồng) trong đó hãng xe Nhật Bản sẽ được cộng tác cùng các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo.

Theo Tech Crunch, SenseTime là cái tên đi đầu về công nghệ nhận diện đối tượng và sẽ kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) của họ với những kỹ năng hiểu biết sâu rộng với đội ngũ phát triển AI của Honda, cùng những công nghệ xe tự lái để bảo đảm các xe tự hành có thể chạy tốt và an toàn trong các khu vực đô thị nhiều dân cư.

Bên cạnh dự án xe tự lái của hai bên, mối quan hệ hợp tác này sẽ mở rộng các hoạt động liên kết trong ngành công nghiệp chế tạo rôbốt.

SenseTime đã bảo đảm khoản tiền trị giá 410 triệu USD (9,3 nghìn tỷ đồng) cho các khoản đầu tư từ giai đoạn tài trợ B hồi đầu năm nay. Theo báo cáo, đây là khoản tài chính cá nhân lớn nhất từng bị đóng cửa bởi dự án khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI startup). Bên cạnh đó, doanh nghiệp công nghệ này cũng được cho là sẽ bảo đảm khoản đầu tư trị giá 227 triệu USD (5,16 nghìn tỷ đồng) từ Alibaba trước khi kết thúc năm 2017.