Honda giới thiệu Accord 2009 phiên bản châu Âu

Admin
Thay đổi thiết kế và mang động cơ nhỏ hơn sang châu Âu, Honda hy vọng Accord thế hệ 8 có thể lấy lòng những khách hàng xe hơi khó tính bậc nhất thế giới.

Chỉ vài giờ sau khi công bố bản Acura TSX mới tại New York ngày 11/2, Honda quyết định công bố hình ảnh chi tiết của Accord thế hệ mới dành riêng cho thị trường châu Âu, với hai phiên bản sedan (xe 5 chỗ) và estate (xe có ca-bin kéo dài xuống phía sau).

Về cơ bản, thiết kế của Accord châu Âu không khác nhiều so với mẫu Accord Tourer concept mà Honda đưa sang thăm dò tại triển lãm Frankfurt năm ngoái.

So với bản Bắc Mỹ, Accord châu Âu thay đổi vài chi tiết ở phần mũi. Lưới tản nhiệt kiểu ngũ giác thay cho hình chữ nhật và được vuốt theo chiều nghiêng của logo hình chữ H. Tương xứng với thiết kế mới, cụm đèn pha cũng góc cạnh chứ không đơn giản là hình bình hành. Phong cách thiết kế riêng biệt này Honda từng áp dụng trên Civic thế hệ thứ 8 và được đánh giá cao.

Tương tự như phiên bản Bắc Mỹ, Accord châu Âu có kích thước lớn hơn nên nội thất mở rộng đáng kể. Giữa bảng điều khiển trung tâm là một màn hình giao diện LCD.

Giữa lúc giá nhiên liệu lên cao, Honda cam kết Accord sẽ thỏa mãn tốt nhu cầu tiết kiệm chi phí của khách hàng. Hãng xe lớn thứ hai Nhật Bản giới thiệu hai kiểu máy xăng và động cơ dầu được quảng cáo là siêu sạch.

Phiên bản máy dầu mang ký hiệu i-DTEC, công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Hai bản máy xăng gồm loại 2,0 lít, công suất 154 mã lực và 2,4 lít công suất 197 mã lực trang bị công nghệ van biến thiên i-VTEC. Hãng xe Nhật đã chọn những động cơ dung tích thấp hơn Accord Bắc Mỹ bởi với người tiêu dùng châu Âu, mức tiêu hao nhiên liệu đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua xe.

Tất cả các phiên bản đều lắp hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và có thêm tùy chọn hộp số tự động 5 cấp.

Honda chưa tiết lộ giá và dự kiến Accord châu Âu sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm nay, sau khi trình làng tại triển lãm Geneva diễn ra vào tháng 3.

Phía sau Accord châu Âu bản sedan.
Phía sau Accord châu Âu bản sedan.
Bản Accord Estate
Nội thất Accord châu Âu.

Trọng Nghiệp

autovina