Honda đào tạo lái xe an toàn cho sinh viên

Svetlanauhn
(Autovina) - Với mục đích góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho lứa tuổi thanh niên, sinh viên, từ tháng 11/2013, Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các HEAD xuất sắc trong hoạt động lái xe an toàn của HVN ở địa phương đã khởi động Chương trình đào tạo ATGT cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng.

Chương trình được triển khai tới sinh viên các trường đại học trên địa bàn 6 tỉnh/thành phố lớn của cả nước, bao gồm: Hà Nội, Huế, Lâm Đồng, Đak Lak, Tp. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Chương trình đầu tiên được tổ chức tại thành phố Cần Thơ vào ngày 9/11 cho khoảng hơn 1.000 sinh viên tham gia.

Các bạn sinh viên tham gia khóa đào tạo được chia sẻ những kiến thức lý thuyết về lái xe an toàn, đồng thời được trải nghiệm thực hành các tình huống giao thông thực tế một cách an toàn trên máy tập lái xe của Honda và thực hành kỹ năng lái xe an toàn thực tế dưới sự hướng dẫn của các Hướng dẫn viên Honda Việt Nam và các HEAD. Ngoài ra các bạn còn được tham gia các phần thi lái xe an toàn và có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ công ty Honda VN.

Từ nhiều năm nay, Honda Việt Nam đã triển khai chương trình đào tạo cho gần 2 triệu học sinh tiểu học và học sinh trung học phổ thông ở 32 tỉnh, thành phố và rất được các địa phương hoan nghênh. Chương trình đào tạo cho sinh viên cũng là bước tiến tiếp theo trong lộ trình phổ biến kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn trong giới trẻ nói chung.



Bên cạnh đó, Honda Việt Nam và các HEAD cũng tiếp tục thực hiện mục tiêu tuyên truyền về an toàn giao thông và lái xe an toàn qua một loạt các chương trình khác như: chương trình “Tôi yêu Việt Nam” đồng hành cùng khán giả truyền hình để truyền tải các thông điệp lái xe an toàn; đào tạo kỹ năng lái xe phân khối lớn cho cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông, cán bộ Học viện Cảnh sát nhân dân v.v…nhằm góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông cho cộng đồng. Đồng thời, các chương trình đào tạo cho khách hàng và người dân địa phương sẽ vẫn tiếp tục được các HEAD triển khai trên toàn quốc. Cho tới này, số lượng học viên do HVN và các HEAD đào tạo đã lên tới hơn 2 triệu 400 nghìn người.

Thông qua chương trình, kiến thức ATGT và kỹ năng LXAT sẽ được phổ biến hiệu quả và sâu rộng hơn tới mọi người, góp phần xây dựng nên một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam.

Nguyễn Nam

kynam