Honda Civic mới hao xăng ngang xe máy

Svetlikj
(Autovina) – Honda sẽ chính thức tung ra thị trường phiên bản Civic mới sử dụng động cơ diesel 1.6 tăng áp mới với hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu được nâng cao, chỉ 3,6 lít/ 100km

Công nghệ động cơ Earh Dreams của Honda sẽ được ứng dụng lần đầu tiên tại Châu Âu vào động cơ diesel  1.6 lít i-DTEC. Trước đó, Honda đã từng giới thiệu động cơ 2.4 lít cho Accord mang công nghệ này ở Bắc Mỹ.

Động cơ dầu 1.6 lít trên Honda Civic mới  có công suất 118 sức ngựa tại 4.000 vòng/phút và mômen xoắn 300 Nm tại 2.000 vòng/phút. Honda cũng cho biết chiếc Civic sử dụng động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 3,6 lít/100 km và có lượng khí thải CO2 chỉ ở mức 94 g/km, đây là một con số đáng kinh ngạc đối với một mẫu hatchback hạng trung.



Tại Châu Âu, động cơ mang công nghệ mới này sẽ có mặt trên Honda Civic phiên bản hatchback, và xe sẽ được trưng bày tại triển lãm Paris Motorshow diễn ra vào cuối tháng này.

Ngoài Civic mới, Honda còn có kế hoạch giới thiệu mẫu CR-Z hybrid coupe cách tân, mẫu xe điện EV-Ster concept roadster, mẫu CR-V dành cho thị trường châu Âu tại triển lãm.

Hồng Ân

cuongvc