Honda Civic mới : liệu có về Việt Nam ?

Svetlikj
(Autovina) - Honda Civic thế hệ hiện tại ở Việt Nam đã trải qua 6 năm tồn tại, và người tiêu dùng Việt đã phần nào cảm thấy "ngán", đây chính là lúc Honda Việt Nam nên đưa mẫu xe thế hệ mới vào danh mục sản phẩm để lôi kéo khách hàng quay trở lại. Mới đây, Autovina đã có dịp "mục sở thị" chiếc xe này nhân dịp công tác tại Trung Quốc vừa qua.

Chính thức ra mắt vào năm 2011, Honda Civic hiện đã tấn công các thị trường Châu Á, mới đây xe cũng đã góp mặt tại Đông Nam Á bằng việc ra mắt chính thức tại triển lãm Bangkok Motorshow 2012. Do đó khách hàng Việt Nam hâm mộ dòng xe Honda Civic hoàn toàn có thể trông chờ sự xuất hiện của mẫu xe này trong thời gian tới.

Hiện tại dòng xe Honda Civic tại Việt Nam đã khá cũ kĩ với sự ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006, trải qua gần 6 năm tại Việt Nam, Civic chỉ duy nhất một lần được thiết kế lại, chỉ đơn giản là cản trước và sau cùng dàn đèn được làm mới. Trong khi đó, Civic thế hệ mới tại thị trường quốc tế đã được "lột xác", tuy vẫn giữ những nét đặc trưng nhưng nó vẫn rất mới mẻ trong mắt khách hàng.

Nếu được ra mắt ngay trong năm nay, Honda Civic có thể sẽ dành lợi thế trước đối thủ Toyota Corolla Altis bởi sản phẩm này đang ở giữa chu kì sản phẩm và chưa có động thái nào về việc sẽ tung ra một phiên bản mới hơn trong năm nay. Trong khi đó người tiêu dùng Việt Nam có tâm lý chuộng những sản phẩm mới mẻ, đó là lí do mà Honda Civic hoàn toàn có thể thành công nếu được sản xuất sớm tại Việt Nam.



Đã từng có nhiều ý kiến cho rằng Honda Civic thế hệ mới có kiểu dáng không đặc sắc và làm nhiều người thất vọng. Nhưng trên thực tế, khi ngắm nhìn mẫu xe này ngoài đời thực, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi đáng giá trên mẫu xe mới, dù chỉ là những thay đổi không mang tính cách mạng nhưng nó cũng đủ thuyết phục nhiều đối tượng khách hàng, ở mọi độ tuổi khác nhau. Chiếc xe có thể đáp ứng nhu cầu của các bạn trẻ trong việc dễ dàng "độ chế" vẻ ngoài, nó cũng đủ "chín chắn" để các bậc trung niên điều khiển. Hoặc ít ra, kiểu dáng của Honda Civic cho dù không được số đông người Châu Âu, Mỹ ưa thích nhưng lại "hợp nhãn" với số đông người Châu Á. Rõ ràng, chiếc Honda Civic mới trông đẹp và tinh tế hơn nhiều so với Corolla Altis thế hệ hiện tại.

Honda vẫn sử dụng kiểu đồng hồ công-tơ-mét hai tầng cho Civic thế hệ mới, nhưng đã sử dụng ít đường cong hơn. Khác với Civic hiện tại, thế hệ mới có phần trên mở rộng hơn, không chỉ có thông số vận tốc mà còn cả báo lượng xăng...Tầng dưới chỉ có đồng hồ vòng tua thiết kế kiểu hình khối khá bắt mắt. Vô lăng được bọc da tạo ra cảm giác sang trọng, nhưng điểm yếu nằm ở bảng táp lô khi sử dụng vật liệu nhựa rẻ tiền, phần nào làm giảm giá trị của chiếc xe.  Tuy nhiên, phiên bản Type S tại Trung Quốc được Autovina ghi lại trong bài viết lại được trang bị bộ ghế da khá chất lượng, tạo cảm giác sang trọng như trên chiếc Accord.

Xe Honda Civic thê hệ mới được trang bị động cơ 1.8 i-VTEC, công suất 140 mã lực, mô-men xoắn cực đại 173,5 Nm. Hộp số sàn 5 cấp. So với thế hệ cũ, hộp số và động cơ 1.8 không có nhiều thay đổi.


Tại thị trường Mỹ, Civic còn có phiên bản EX-L sedan có giá 22.000-23.500 USD với động cơ 1.8 và hộp số tự động 5 cấp. Cuối cùng là dòng Civic Si với động cơ 2.4, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, số tự động 5 cấp. Mức giá trong khoảng 22.000-24.000 USD tùy từng trang bị. Nếu về Việt Nam, có thể Civic chỉ được trang bị 2 loại động cơ 1.8 và 2.0 như thế hệ hiện tại.



Dù không được giới truyền thông đánh giá cao nhưng Honda Civic thế hệ mới vẫn mang về doanh số bán hàng không quá tệ tại thị trường Mỹ. Năm ngoái, hãng Honda đã phân phối thành công 221.235 chiếc Civic. Con số tương ứng trong tháng 1/2012 là 21.883 chiếc. Nhờ đó, Honda Civic tiếp tục đứng đầu phân khúc sedan cỡ nhỏ về mặt doanh số bán hàng. Điều này cho thấy Honda Civic vẫn là một mẫu xe rất "lành" và được nhiều khách hàng tin tưởng.

Chắc chắn Honda Civic mới sẽ có mặt tại Việt Nam, nhưng hiện tại Honda Việt Nam vẫn chưa có thông tin gì về thời gian ra mắt sản phẩm mới. Vấn đề còn lại chỉ là sớm hay muộn...

Hoàng Phát

Thêm một số hình ảnh Honda Civic thế hệ mới tại Trung Quốc :







 
 
cuongvc