Honda City sắp có bản hatchback, thiết kế phần đuôi như Mercedes-Benz

Admin
Đó là nhận định được đăng tải trên Paultan.org khi nói về bản vẽ bằng sáng chế Honda City hatchback mới bị tiết lộ.
Những hình ảnh bản vẽ đầu tiên của Honda City phiên bản hatchback được tiết lộ
Có vẻ như, Honda City thế hệ mới sẽ có thêm một phiên bản hatchback, vì bản vẽ bằng sáng chế của nó đã được Canal Carros tiết lộ, theo Paultan.org. Ý tưởng về một chiếc City “cụt đuôi” được cho là phiên bản nâng cấp của mẫu xe Gienia thế hệ thứ, được Dongfeng Honda bán tại thị trường Trung Quốc.
 
Dựa trên các bản vẽ, có thể thấy City hatchback trông giống hệt mẫu xe City sedan mới ra mắt cách đây không lâu, từ đèn pha, lưới tản nhiệt, nắp capo cho tới thiết kế cản trước. Sự giống nhau này còn có thể thấy ở bên sườn xe với cửa số và đường gân tương đồng, trải dài từ đèn chiếu sáng trước tới đèn hậu.
 
Sự khác biệt rõ ràng nhất sẽ chỉ có thể nhận ra từ phía sau, khi chiếc City ngắn hơn và đi kèm cửa mở cốp lên trên kiểu hatchback. Theo bản vẽ, rất có thể cánh lướt gió thể thao sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Honda City hatchback và cửa hậu đẹp mắt. Đèn hậu của xe cũng có kích thước mỏng hơn so với bản sedan để phù hợp với đuôi xe. “Ngay từ cái nhìn đầu tiên, rất có thể sẽ nghĩ rằng đang nhìn vào phía sau của một chiếc A-Class (Mercedes-Benz)”, Paultan.org đánh giá.
Theo đánh giá, nhìn từ phía sau, Honda City hatchbak có hơi hướng giống như Mercedes-Benz A-Class
Hiện tại, chưa có số liệu về phiên bản City hatchback này, nhưng có thể sẽ ngắn hơn so với bản sedan vừa ra mắt cách đây không lâu và chiều dài cơ sở được giữ nguyên. Honda City 2020 sedan có kích thước dài x rộng x cao là 4.553 x 1.748 x 1.467 mm và chiều dài cơ sở là 2.589 mm.
 
Động cơ tăng áp 1.0 lít đang có trên City 2020 sedan rất có thể cũng sẽ được mang lên bản hathback sắp ra mắt. Động cơ này cho công suất tối đa khoảng 120 mã lực đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp (CVT) giả lập 7 cấp số ảo.
 
Ngoài ra, theo nhận định, rất có thể mẫu xe mới này cũng sẽ sử dụng hệ truyền động giống với Honda Jazz Hybrid E:HEV mới nhất, bao gồm động cơ xăng dung tích 1.5 lít kết hợp với 2 mô-tơ điện.
 
Chưa biết Honda City bản hatchback sẽ được bán ra tại những thị trường nào, có bán tại ASEAN hay không hoặc chỉ giới hạn ở một số quốc gia nhất định (có thể thay thế trực tiếp cho mẫu Gienia chỉ được bán tại Trung Quốc). Nếu được bán ra cả ở ASEAN, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris (cơ bản là bản hatchback của Toyota Vios) và các mẫu hatchback phân khúc cỡ B. Tuy nhiên, nếu mẫu xe này ra mắt, Paultan.org đặt câu hỏi cho các độc giả: “Như vậy thì thị trường nào sẽ bỏ Honda Jazz?”