Honda City 2020 đạt chứng nhận an toàn 5 sao

Admin
Honda City 2020 đã nhận được đánh giá an toàn 5 sao của ASEAN NCAP với tổng số điểm 86,54.

Trong hạng mục bảo vệ người lớn (AOP), mô hình sedan thế hệ thứ năm của Honda đạt được 32,28 trên tổng số 36 điểm, với số điểm tuyệt đối (16/16 điểm) trong bài kiểm tra tác động phụ bên hông xe. Trong các thử nghiệm khác, chiếc xe này đã đạt được 13,98/16 điểm trong bài kiểm tra va chạm lệch trước (ODE) và 2,3/4 điểm trong đánh giá công nghệ bảo vệ đầu (HPT).


Đối với hạng mục bảo vệ trẻ em (COP), chiếc xe này "hoàn hảo" trong các bài kiểm tra năng động (tác động phía trước và bên hông) với số điểm tuyệt đối 24/24 điểm. Cùng với điểm kiểm tra hệ thống là 11,72 điểm và điểm đánh giá công nghệ dựa trên phương tiện là 9 điểm.


Cuối cùng, trong hạng mục hỗ trợ an toàn, mẫu sedan thế hệ thứ 5 này đã được cho điểm 13,60 trên tổng số 18 điểm, với 8 điểm được ghi trong bài kiểm tra phanh và tránh va chạm hiệu quả.


Tại một số thị trường Đông Nam Á, mẫu xe này được cho rằng sẽ có sẵn với một hệ thống hiển thị điểm mù trên xe. Hệ thống này có thể là công nghệ LaneWatch của Honda, được trang bị nhằm giúp người lái quan sát những gì ở phía bên hông xe.


Mẫu Honda City 2020 tham gia thử nghiệm của ASEAN NCAP là biến thể SV dành cho thị trường Thái Lan với trang bị tiêu chuẩn 4 túi khí (biến thể RS đứng đầu có tới 6 túi khí), hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn cho hành khách ngồi ở ghế trước và hệ thống ổn định thân xe điện tử ESC.