Honda Brio tại Indonesia cao nhất chỉ 270 triệu đồng: Dân Việt phát thèm

Admin
Giá bán của Honda Brio tại Việt Nam có sự chênh lệch khá lớn so với các thị trường Đông Nam Á khác, đơn cử như Indonesia.

Chiếc ô tô hot Honda Brio 2019 đã chính thức ra mắt khách hàng Việt vào ngày 18/6 vừa qua, với 3 phiên bản G, RS và RS phối 2 tông màu, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Brio bán ra tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ hai, được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 1,2 lít i-VTEC, công suất 89 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút.


Honda Brio đã có mặt tại đại lý trên toàn quốc.

Đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết, Honda Brio được đưa về Việt Nam không có nhiều điểm khác so với Brio tại các thị trường Indonesia, Philippines.

Cụ thể, ông Tsutomu Harano - Trưởng dự án phát triển Honda Brio thuộc Công ty nghiên cứu, phát triển của Honda phát biểu tại sự kiện ra mắt xe Brio ở Hà Nội: “Trang bị cũng như thông số kỹ thuật của Honda Brio có thể được điều chỉnh để phù hợp với thị hiếu khách hàng, điều kiện giao thông cũng như quy định pháp luật của từng quốc gia. Tuy nhiên về cơ bản, kiểu dáng thiết kế, các trang thiết bị của Honda Brio tại các thị trường Indonesia, Philippines và Việt Nam đều giống nhau”.

Tuy nhiên, chỉ riêng Brio tại nước ta được trang bị hộp số vô cấp CVT trong khi khách hàng ở Indonesia cùng Philippines chỉ được sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Mặc dù có chút ít khác biệt như vậy song giá bán của Honda Brio tại Việt Nam lại cao hơn khá nhiều so với các thị trường Đông Nam Á khác. Cụ thể, tại Indonesia 5 phiên bản Brio nội địa chỉ có giá từ 140 - 191 triệu rupiah, tương đương 228 - 311 triệu đồng.

Trong khi đó tại Philippines - thị trường cũng nhập khẩu Brio từ Indonesia tương tự như Việt Nam, 4 phiên bản của mẫu xe cỡ nhỏ này chỉ có giá từ 585.000 - 731.000 php, tương đương 262 - 328 triệu đồng. Về Việt Nam, Brio được Honda phân phối với giá từ 418 - 452 triệu đồng, cao hơn từ 141 - 190 triệu đồng so với giá bán mẫu xe này ở Indonesia và từ 124 - 156 triệu đồng so với thị trường Philippines.

Tại Việt Nam, Honda Brio là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe Toyoya Wigo, Hyundai Grand i10, Kia Morning và VinFast Fadil. Giá lăn bánh của mẫu xe này sẽ rơi vào hơn 500 triệu đồng tại Việt Nam, được đánh giá là quá cao so với một chiếc hatchback phân khúc hạng A.