Honda Accord thế hệ thứ 10 sẽ ra mắt tại VMS 2019

Admin
Theo Honda Việt Nam, Accord thế hệ thứ 10 sẽ được hãng này ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2019 diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Được chính thức giới thiệu tới khách hàng từ năm 1976, Honda Accord ghi dấu ấn nhờ thiết kế sang trọng, đẳng cấp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Accord chính thức ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 và kể từ đó tới nay, Accord vẫn luôn là một "chiến binh phân khúc D" của Honda tại Việt Nam trong cuộc đua giành thị phần với Toyota Camry, Kia Optima, Mazda6.

Theo Honda Việt Nam cho biết, thế hệ thứ 10 của mẫu sedan hạng D này sẽ được ra mắt trong triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2019 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Accord 2019 sẽ được Honda ra mắt tại thị trường Việt vào tháng 10 tới

Mặc dù chưa có bất cứ thông tin gì được hé lộ ngoài thời điểm ra mắt nhưng những người yêu mẫu xe này có thể ngắm trước Accord 2019 trong buổi lễ ra mắt tại thị trường Thái Lan vào tháng 5 vừa qua.

So với “người tiền nhiệm”, Honda Accord 2019 sở hữu ngoại hình đậm chất thể thao với lưới tản nhiệt mới, cản trước và cản sau hạ thấp, chiều dài tổng thể ngắn hơn thế hệ cũ 41mm nhưng thiết kế rộng hơn ở 2 bên hơn 12mm, cộng thêm phần mui được vuốt dài ra phía đuôi xe tương tự như trên các mẫu coupe, gầm xe thấp hơn 10mm, đi kèm là bộ mâm thể thao đa chấu 18 inch, cản sau với cánh gió nhỏ và cụm ống xả thể thao dạng kép...

Accord 2019 trong buổi lễ ra mắt tại thị trường Thái Lan

Nội thất trên Honda Accord cũng được tái thiết kế với khá nhiều chi tiết mới. Trên bảng táp lô là sự xuất hiện của chất liệu da và ốp gỗ, mềm mại và sang trọng. Ghế ngồi thể thao bọc da, rộng sang 2 bên nhưng lõm ở giữa.

Với những thay đổi mang tính cách mạng này, Accord hứa hẹn tạo nên điều thú vị trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam. Đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi các đối thủ cùng phân khúc đã chuyển mình cải tiến. Điển hình như Camry chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu đi kèm những thay đổi khá ấn tượng về mặt thiết kế lẫn trang bị hay Hyundai Sonata rục rịch trở lại với diện mạo mới.

Nhiều khả năng, Honda Accord tại thị trường Việt sẽ sử dụng động cơ VTEC tăng áp 1.5L có khả năng sản sinh công suất 190 mã lực và 243 Nm tại 1.500-5.500 vòng/phút, tương tự CR-V. Trong khi đó, hộp số 5 cấp tự động cũng sẽ được thay thế bởi động cơ CVT. Đây được xem là điểm mạnh so với việc sử dụng động cơ cũ của Toyota Camry.

Hiện tại, phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam đang khá èo uột do xu thế ưa chuộng các mẫu xe SUV/CUV của người dùng. Cộng với đó, chỉ có 3 gương mặt trong phân khúc bao gồm Toyota Camry, Mazda6 và Kia Optimal cũng khiến doanh số của phân khúc này thêm ảm đạm. Tính tổng 7 tháng đầu năm chỉ có 4.313 xe thuộc phân khúc sedan hạng D được bán ra thị trường Việt. Như vậy, với sự trở lại của Honda Accord hứa hẹn sẽ tạo nên những sôi động nhất định cho phân khúc này.