Hơn 350 xe ôtô trong Ngày hội chăm sóc xe

Admin
(Autovina) – Trong 2 ngày 13-14/12, tại Hà Nội, hơn 350 xe ô tô đã được chăm sóc và bảo dưỡng toàn diện. 

Theo tổng kết từ các chương trình chăm sóc ôtô thường niên có đến trên 50% khách hàng không thể tự thay được bánh xe, 43% số xe cần chăm sóc về sơn, 77% ắc-quy cần được vệ sinh làm sạch, 30% số xe bị lỗi về hệ thống điện tử…

 
Vì vậy, việc kiểm tra, chăm sóc ôtô thường xuyên có vai trò rất quan trọng trong quá trình sử dụng xe. Hoạt động này sẽ giúp đảm bảo tình trạng hoạt động tốt nhất của mỗi chiếc xe, qua đó đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người tham gia giao thông.
 
 
Trong chương trình, Ban tổ chức và các hãng phụ kiện tại Việt Nam đã có các chuyên gia kỹ thuật kiểm tra, tư vấn và hướng dẫn cho người sử dụng xe những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, cụ thể:
·       Bridgestone Việt Nam kiểm tra, chăm sóc lốp cũng như hướng dẫn cách đo hơi, chọn mua lốp phù hợp, kiểm tra độ sau gai và bảo dưỡng lốp...
 
 
·       3M Việt Nam tiến hành chăm sóc nội ngoại thất, khử mùi khoang lạnh, tẩy nhựa đường, bảo dưỡng kính …
·       Bosch Việt Nam kiểm tra ắc quy và các linh kiện phụ tùng khác như còi, cần gạt mưa…
·       Bệnh Viện Ô Tô kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng máy scan, vệ sinh lọc gió, châm nước làm mát, nước rửa kính...
·       Liberty Việt Nam tư vấn bảo hiểm và hướng dẫn các bước xử lý khi gặp tai nạn, sự cố...
 
 
Ngoài ra, tai nạn giao thông tại Việt Nam hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Với việc khảo sát các hành vi ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi đang lái xe như gọi điện, nhắn tin, uống rượu bia... và hưởng ứng chiến dịch toàn cầu: “Không nhắn tin khi lái xe” do Liên Hiệp Quốc phát động, chương trình đã có những hoạt động nhằm nâng cao thêm nhận thức của người tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tối đa những tai nạn không đáng có.
 
Trong năm 2014, chương trình “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” phối hợp cùng UNESCO góp phần hỗ trợ cho các hoạt động xã hội tại Tp. HCM, Đà Nẵng và Nghệ An. Tại Car Care Day lần này, ban tổ chức sẽ tiếp tục dành toàn bộ kinh phí thu được từ chương trình để hỗ trợ cho 4 trường hợp trẻ em bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội.
 
 
 
Dương Tùng
admin