Hơn 16.000 xe Mazda3 tại Việt Nam bị triệu hồi do gặp vấn đề về túi khí

Admin
(Autovina) - Sau đợt triệu hồi do lỗi "cá vàng", tiếp tục hơn 16.000 xe Mazda3 bị triệu hồi tại Việt Nam do gặp vấn đề ở hệ thống túi khí.

Thaco vừa thông báo triệu hồi 16.038 xe Mazda3 sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L và 2.0L được lắp ráp tại Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển túi khí.

Mazda3

Theo thông báo từ Vina Mazda (Công ty thành viên của Thaco). Đợt triệu hồi này thực thiện đối với 16.038 xe Mazda3 sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L và 2.0L, bao gồm cả hai phiên bản 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback), được lắp ráp tại nhà máy Vina Mazda. Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 9/12/2014 đến ngày 1/11/2016 để “Cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông”. 

Cuộc triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam chính thức phê duyệt và đây là chương trình triệu hồi được Vina Mazda thực hiện theo thông báo của Tập đoàn Mazda Nhật Bản (MC).

Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng, dẫn đến hệ thống túi khí bên hông hoạt động không chính xác khi xe bị va chạm từ bên hông với độ lớn của lực va chạm tương đương va chạm của xe đang ở tốc độ 15km/h ~ 50km/h. Tuy nhiên, khi độ lớn của lực va chạm lớn hơn (tương đương va chạm của xe đang ở tốc độ trên 50km/h) thì hệ thống tất cả các túi khí trên xe đều được kích hoạt, hoạt động bình thường. 

Mazda cho biết vấn đề “Phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng” không ảnh hưởng đến các thiết bị trong hệ thống vận hành cũng như khả năng hoạt động của các hệ thống an toàn khác trên xe. Cho tới thời điểm hiện tại, Vina Mazda chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào liên quan tới vấn đề này. 

Theo đó, Vina Mazda tổ chức chương trình triệu hồi các xe Mazda3 nêu trên để “Cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông” bằng thiết bị chuyên dụng của Mazda. Thời gian thực trên mỗi xe dự kiến mất khoảng 10 phút/xe. Tất cả các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được tiến hành cập nhật phần mềm miễn phí.

Thời gian dự kiến bắt đầu chương trình từ ngày 16/11/2016, dự kiến hoàn thành chương trình 30/6/2017.

Theo ICTNews