GM Việt Nam tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tại Hà Nội

Admin
(Autovina) - GM Việt Nam đã phối hợp cùng các đối tác trao tặng hơn 1.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học tại Hà Nội

Hôm nay (2/2/2016), General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) đã phối hợp cùng Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (Quỹ AIP) trao tặng 1.000 chiếc mũ bảo hiểm và tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tại một sô trường trên địa bản Hà Nội.

GM việt nam tặng mũ bảo hiểm

Sự kiện trên được diễn ra tại trường tiểu học Ái Mộ A, quận Long Biên. Bên cạnh sự tham gia của học sinh và giáo viên trong trường, còn có sự góp mặt của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là ông Ted Osius. Cùng các đại diện thuộc một số ban ngành như Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Nội....

http://autovina.com/tim-kem?key=tai+n%E1%BA%A1n+giao+th%C3%B4ng

Lễ trao tặng mũ lần này nằm trong khuôn khổ chương trình "Mũ bảo hiểm cho trẻ em" của Quỹ AIP, với sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Chương trình này được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức về việc sử dụng mũ bảo hiểm và an toàn giao thông, từ đó khuyến khích thay đổi hành vi khi tham gia giao thông của các em học sinh, giáo viên, các bậc phụ huynh và cộng đồng nói chung.

GM việt nam tặng mũ bảo hiểm

Được biết, theo ghi nhận của Tổ chức Y tế Thế giới, tai nạn giao thông đường bộ đang là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và thương tật tại Việt Nam. Trong đó, trẻ em là đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương. Trong khi đó, xe máy là phương tiện giao thông chủ yếu của người dân Việt Nam, và mũ bảo hiểm là một biện pháp đảm bảo an toàn đơn giản mà không tốn kém. Tuy nhiên trong khi hơn 90% người lớn tại các thành phố lớn sử dụng mũ bảo hiểm trong khi ấy con số đó ở trẻ em chưa đến 50%.

Đó là một con số đáng lưu tâm, đặc biệt khi nhiều người con chưa biết rằng sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương nghiêm trọng ở đầu tới 69% và giảm nguy cơn tử vong lên đến 42%.

GM việt nam tặng mũ bảo hiểm

Ông Greig Craft - chủ tịch quỹ AIP chia sẻ tại buổi lễ

"Tại Việt Nam có hàng chục nghìn trẻ em gặp phải chấn thương sọ não và những tổn thương khác. Đây là nguyên nhân gây tử vong cao thứ hai cho trẻ em Việt Nam từ 5 đến 14 tuổi. Vì vậy sự hỗ trợ từ phía các doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội cao như General Motors Việt Nam sẽ giúp hình thành thói quen tham gia giao thông an toàn và giảm thiểu số lượng những trường hợp tử vong hay chấn thương sọ não do tai nạn giao thông" Ông Greig Craft - chủ tịch quỹ AIP cho biết.

GM việt nam tặng mũ bảo hiểm

Tổng Giám đốc General Motors Việt Nam, ông Wail A.Farghaly phát biểu tại lễ trao tặng

Tổng Giám đốc General Motors Việt Nam, ông Wail A.Farghaly chia sẻ tại buổi lễ: "An toàn vẫn luôn là ưu tiên số một của chúng tôi. Việc trao tặng mũ bảo hiểm ngày hôm nay là một phần trong cam kết của chúng tôi giúp tăng cường an toàn giao thông tại Việt Nam. Chúng tôi mong rằng những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn này sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của thế hệ tương lai, từ đó góp phần vào sự phát triển của cộng đông tại Việt Nam".

Ngoài trường tiểu học Ái Mộ A, quận Long Biên, chương trình trao tặng mũ bảo hiểm do GM Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ tiếp tục đến học các em học sinh tại Trường Dạy trẻ Khuyết tật Thanh Trì, huyện Thanh Trì, Hà Nội.