Hé lộ thêm về mẫu Honda CR-Z Concept

Admin
Từng xuất hiện tại Tokyo Auto Show cách đây 2 năm và dự kiến tại triển lãm năm nay, mẫu Concept 2 cửa này của Honda sẽ tiến gần hơn tới phiên bản thương mại ra mắt vào năm 2010.

Khoảng thời gian từ nay đến Tokyo Motor Show 2009 ngày càng ngắn lại, tỷ lệ nghịch với thời gian, thông tin về  các mẫu xe concept trong triển lãm được các hãng xe tiết lộ nhiều hơn. Mazda đã từng giới thiệu động cơ và công nghệ truyền động của hệ thống động lực mới, được đặt tên là “Sky”. Không phải chờ lâu, đến lượt Honda đưa ra những hình ảnh đầu tiên của chiếc hybrid thể thao CR-Z Concept 2009.

CR-Z Concept được giới thiệu lần đầu tiên tại Tokyo Motor Show 2007 cùng với một mẫu xe hybrid thể thao khác, mẫu xe này đã được Honda đưa vào sản xuất trong nửa đầu năm kế tiếp. Phiên bản mới nhất của chiếc CR-Z Concept năm 2009 được đánh giá là rất gần với phiên bản sản xuất mà Honda sẽ tung ra vào năm sau.


Click to view full size

Honda CR-Z Concept 2007...

Click to view full size

...và phiên bản CR-Z Concept 2009

Không có thêm thông tin nào khác từ Honda. Nhưng có thể thấy qua những hình ảnh có được, một số chi tiết như  đèn và cản trước của phiên bản lần này đã  được thay đổi so với phiên bản năm 2007 và có  thể sẽ được đưa vào phiên bản sản xuất.

Được thiết kế theo nguyên mẫu là chiếc CRX của Honda, phiên bản sản xuất của CR-Z  được cho là sẽ sử dụng động cơ nhỏ 4 xy-lanh dung tích dưới 2.0L kết hợp với hệ thống mô tơ bổ trợ tích hợp (Integrated Motor Assist). Công suất cực đại của xe có thể lên đến gần 140 mã lực, và hai bánh trước nhận tín hiệu lái thông qua hộp số CVT (hộp số vô cấp).

Tokyo Motor Show sẽ khai mạc vào ngày 21/11, Triển lãm lần này cũng xuất hiện một số mẫu xe chỉ có trong thị trường xe Nhật Bản như Skydeck MPV và dòng xe điện  “Hello!”.

CR-Z Concept 2009- Nét Honda mới








Tuấn Nguyễn – Autovina.vn

 

autovina