Hé lộ Ford Explorer và Escape thế hệ mới

Admin
Sau khi tiết lộ toàn bộ dải sản phẩm tương lai của mình hồi tháng 3 vừa qua, Ford lại tiếp tục “nhá hàng” những hình ảnh mới nhất của hai mẫu SUV Ford Explorer và Ford Escape thế hệ mới.

Sau khi tiết lộ toàn bộ dải sản phẩm tương lai của mình hồi tháng 3 vừa qua, Ford lại tiếp tục “nhá hàng” những hình ảnh mới nhất của hai mẫu SUV Ford Explorer và Ford Escape thế hệ mới.


Hình ảnh mới nhất của mẫu SUV tầm trung Ford Explorer khá tương đồng với teaser từng xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh (Beijing Auto Show) hồi tháng 3 vừa qua. So với thế hệ cũ, Explorer mới được dự đoán sẽ không có những thay đổi mang tính lột xác. Với lớp vải phủ kín thân xe, dường như Ford thực sự chưa muốn tiết lộ nhiều về mẫu xe mới này, tuy nhiên có thể thấy Explorer phiên bản 2020 sẽ sở hữu mặt trước với thiết kế tương đối gọn gàng và mềm mại hơn nhờ những đường cong nhẹ trên thân xe.


Ford Explorer mới sở hữu phần mui xe tương đối ngắn và kính chắn gió dốc nhẹ, phần đuôi xe cũng ngắn hơn so với phiên bản cũ. Có vẻ như mẫu xe thế hệ mới sẽ được lắp thanh ray chở hàng trên nóc tương tự như phiên bản hiện tại. Kích thước chiếc xe nhiều khả năng sẽ lớn hơn phiên bản cũ dù rất khó để phán đoán chính xác chỉ qua một hình ảnh chụp ngang thân xe.


Không chỉ có vậy, một hình ảnh khác thuộc slideshow giới thiệu cũng cho thấy Ford Explorer thế hệ mới sẽ góp mặt trong dải sản phẩm được trang bị biến thể hybrid và hybrid plug-in của Ford. Ở thời điểm hiện tại, chưa có thông tin nào về hệ truyền động hybrid tiết kiệm nhiên liệu mà Ford sẽ áp dụng trên Explorer. Dù vậy, những thông tin về động cơ đã bị rò rỉ.

Theo đó, phiên bản máy xăng thông thường sẽ có các tùy chọn động cơ turbocharge 2.3L 4 xi lanh, động cơ V6 3.3L và động cơ V6 twinturbo 3.0L cho phiên bản Explorer ST (thay thế cho Explorer Sport). Chiếc xe sẽ được phát triển trên nền tảng CD6, chia sẻ khung gầm với mẫu SUV Lincoln Aviator mới.


Đối với mẫu SUV cỡ nhỏ Ford Escape, hình ảnh teaser từ Ford hé lộ ngoại thất mềm mại hơn phiên bản cũ, Escape thế hệ tiếp theo sẽ mang nhiều điểm tương đồng với Ford Focus mới. Trong khi phần đầu xe dường như có thiết kế vuông vức và mạnh mẽ hơn thì kính chắn gió khá thoải và cửa cốp vát thẳng. Những hình ảnh rò rỉ cách đây vài tháng cho thấy khoang lái của Escape thế hệ mới hứa hẹn sẽ được trang bị những tính năng mới nhất của Ford như hệ thống màn hình cảm ứng tích hợp công nghệ SYNC3, hốc gió điều hòa trong hệ thống HVAC nằm ngay phía dưới màn hình cảm ứng. Tùy chọn động cơ trên Escape thế hệ mới bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh EcoBoost và động cơ dầu EcoBlue và một biến thể hybrid cắm sạc.

Cả hai mẫu SUV thế hệ mới được kỳ vọng sẽ có mặt tại các showroom trên toàn cầu trước năm 2020.

Theo Whatcar