Ghé thăm Havana thủ phủ xe cổ trên thế giới

Admin
Những chiếc xe của Mỹ, Liên Xô (cũ) sản xuất cách đây hơn 50 năm vẫn xuất hiện nhiều tại thủ đô Havana ở Cuba

Những chiếc xe của Mỹ, Liên Xô (cũ) sản xuất từ cách đây hơn 50 năm vẫn xuất hiện nhiều trên đường phố Havana ở Cuba. Thủ đô Havana, Cuba vốn được nhắc tới là “Gara của ngành công nghiệp xe hơi” vì các chủ xe hơi ở đây thường xuyên phải tự bảo dưỡng những chiếc xe nhập khẩu từ Mỹ rất tốt do hạn chế từ lệnh cấm vận thương mại với Mỹ trong hơn 50 năm qua.

Xe cổ ở thủ đô xuất hiện rất nhiều và chúng đem lại một nguồn thu nhập quan trọng cho người dân địa phương khi phục vụ khách du lịch tới Havana. Năm 1955, Cuba là nước nhập khẩu nhiều nhất những chiếc xe ô tô do Bắc Mỹ sản xuất, với gần 125.000 xe Detroit nhộn nhịp đi lại trên đường phố. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi vào năm 1959, Chủ tịch Fidel Castro thực hiện cuộc cách mạng chưa từng có trên khắp cả nước. 

“Cadillac không đem lại việc làm cho chúng ta. Cadillac không làm tăng trưởng kinh tế quốc gia. Chúng làm giảm tất cả”, Chủ tịch Fidel phát biểu trước toàn dân Cuba hồi tháng 7/1959.

Bắt đầu từ thời điểm này trở đi, Chủ tịch Fidel Castro tạm dừng nhập tất cả các loại xe từ Mỹ và áp đặt luật pháp nghiêm ngặt về chủ sở hữu xe ở Cuba. 

Cho đến bây giờ, những chiếc xe cổ với màu sắc nhẹ nhàng này lại được nhiều du khách sử dụng và đóng một phần quan trọng trong đời sống người dân địa phương. Du khách chỉ phải chi khoảng 10 USD cho một chuyến đi 10 đến 15 phút trên những chiếc xe cổ vòng quanh khu phố.

Một số hình ảnh xe cổ tại thủ đô Havana, Cuba

havana thủ phủ xe cổ  havana thủ phủ xe cổ

havana thủ phủ xe cổ havana thủ phủ xe cổ

havana thủ phủ xe cổ havana thủ phủ xe cổ

havana thủ phủ xe cổ havana thủ phủ xe cổ

havana thủ phủ xe cổ havana thủ phủ xe cổ

havana thủ phủ xe cổ