Hậu Scandal, Mitsubishi Xpander "gây sốc trong tháng 5", đe dọa ngôi vương của Hyundai Grand i10

Admin
Mitsubishi Xpander vừa thiết lập kỷ doanh số bán hàng tại thị trường Việt Nam trong tháng 5/2019, khi bán được tới 2.138 chiếc. Con số này đủ sức thách thức “vua doanh số” Hyundai Grand i10.

 

Trong tháng 5 vừa qua, Mitsubishi Xpander liên tiếp bị khách hàng tố đang chạy thì chết máy. Điều đó tạo nên hoang mang không nhỏ với cộng đồng người dùng Xpander lẫn những khách hàng đang có dự định mua MPV giá rẻ này.

Thế nhưng sức nóng của mẫu xe Mitsubishi Xpander giá rẻ tại Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Theo kết quả bán hàng được công bố, Mitsubishi Xpander bán ra được 2.138 xe trong tháng 5/2019, đạt kỷ lục doanh số mới khi vượt qua con số hơn 1.800 xe giao tới tay khách hàng ở tháng 3 trước đó.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, mẫu MPV giá rẻ này rất được người dùng Việt săn đón.

Thế nhưng nguồn cung của xe không phải lúc nào cũng đáp ứng đầy đủ do việc nhập khẩu, thông quan không thường xuyên thuận lợi, tháng về nhiều, tháng về ít.

Đó cũng chính là lý do bán ra được hơn 1.800 xe trong tháng 3, nhưng sang tháng 4 lại chỉ có 609 chiếc Xpander được giao tới tay khách hàng, để rồi một lần nữa “lên đỉnh” vào tháng 5/2019.

Theo thông tin từ một số đại lý, hiện tại nếu muốn mua Xpander, khách hàng vẫn phải đặt cọc xếp hàng chờ vì không có xe sẵn trong kho để giao.

Với doanh số 2.138 xe trong tháng 5/2019, Mitsubishi Xpander đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên trở thành “vua doanh số” thị trường ô tô Việt.

Ở tháng 4 trước đó, đứng ở vị trí số 1 là Hyundai Grand i10 với doanh số 1.448 xe.