Hậu chia tay Nissan, Tan Chong Motor tham vọng đưa ô tô Trung Quốc vào Việt Nam

Admin
Sau khi chia tay Nissan, tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Bhd vừa ký biên bản ghi nhớ (MoU) với đối tác SAIC Motor International Co Ltd nhằm đưa xe Trung Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam.
SAIC Motor của Trung Quốc đang là chủ sở hữu các thương hiệu ô tô Maxus, MG và Roewe

Theo trang The Star của Malaysia, tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Bhd vừa ký biên bản ghi nhớ (MoU) với công ty SAIC Motor International, nhằm đưa thương hiệu ô tô Trung Quốc xâm nhập thị trường Việt.

Mẫu xe bán tải mang thương hiệu Maxus thuộc tập đoàn SAIC Motor đang phân phối tại Malaysia

Hiện tại, tập đoàn SAIC Motor của Trung Quốc đang là chủ sở hữu các thường hiệu ô tô như Maxus, MG và Roewe. Chi tiết về thỏa thuận hợp tác giữa Tan Chong Motor và SAIC Motor chưa được hai bên công bố. Tuy nhiên, theo Tan Chong Motor dự án này, nếu được hiện thực hoá, có thể mang lại cho công ty cũng như đối tác SAIC Motor cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh, phân phối ô tô tại Việt Nam.

Trước đó, vào năm 2010 Tan Chong Motor từng hợp tác với Nissan Motor để trở thành đối tác liên doanh, chịu trách nhiệm lắp ráp, phân phối các dòng ô tô Nissan tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau gần 10 năm gắn bó với thương hiệu ô tô Nhật Bản, tháng 12.2018, Tan Chong cho biết đã chấm dứt quyền nhập khẩu và phân phối xe, phụ tùng các dòng xe Nissan tại Việt Nam từ ngày 9.12.2018. Trong khi liên doanh giữa Nissan và Tan Chong tại Việt Nam sẽ có hiệu lực đến ngày 10.9.2019.

Maxus D90 - SUV 7 chỗ vừa gia nhập thị trường Malaysia, cạnh tranh Toyota Fortuner


Hiện tại, dù đã chấm dứt hợp tác với Nissan trong việc lắp ráp, phân phối các dòng ô tô Nissan tại Việt Nam, tuy nhiên Tan Chong Motor vẫn đang có một số nhà máy lắp ráp ô tô ở Việt Nam, Myanmar. Tập đoàn đa quốc gia này hiện cũng đang là đối tác của một số hãng ô tô trong việc nhập khẩu, lắp ráp, phân phối xe thương mại ở Lào, Campuchia, Việt Nam và Myanmar.

Sau gần 10 năm tham gia thị trường ô tô Việt Nam, Tan Chong Motor phần nào đã có kinh nghiệm cũng như sự thấu hiểu thị hiếu của người tiêu dùng ô tô Việt Nam. Đây được xem là yếu tố để Tan Chong Motor có thể tự tin đưa các thương hiệu của SAIC Motor xâm nhập thị trường Việt Nam.

Nguồn: TN