Harley Davidson XR 1200X 2010: Chính thức "hồi hương"

Admin
Sau khoảng thời gian "bôn ba, chinh chiến" bên trời Âu, giờ đây XR 1200 đã chính thức được Harley Davidson ra mắt phiên bản cho thị trường Mỹ.

Sở dĩ có chuyện "ngược đời" này là do khi được chính thức đưa vào sản xuất, những chiếc Harley Davidson XR 1200 được thị trường Châu Âu đón nhận một cách nồng nhiệt. Harley Davidson XR 1200 được cả người tiêu dùng và báo chí tại Châu Âu đánh giá là mẫu xe rất mạnh mẽ, linh hoạt và mang lại cảm giác lái tuyệt vời. Thêm vào đó, doanh số bán hàng ít ỏi của mẫu xe Buell vốn được coi là có nhiều điểm tương đồng với XR 1200 tại thị trường Mỹ khiến cho Harley Davidson không muốn mạo hiểm tại chính "mảnh đất quê hương" của mình.

Trong suốt một thời gian dài, những người hâm mộ Harley Davidson tại Mỹ luôn cố gắng tìm cách kêu gọi hãng Harley Davidson đưa mẫu xe này về Mỹ. Động thái đầu tiên trong cuộc "hồi hương" của mẫu xe XR được Harley Davidson chính thức bắt đầu vào cuối năm 2008 khi đưa ra tuyên bố sẽ "chiều lòng" những người hâm mộ và đưa mẫu xe XR về thị trường Mỹ. Tuy nhiên, những phiên bản XR có mặt tại thị trường Mỹ đầu tiên sẽ chỉ được áp dụng động cơ 750 phân khối và được bán duy nhất một màu cam.

Gần một năm sau, Harley Davidson chính thức đưa mẫu xe XR 1200 giới thiệu tại quê hương của mình với tên gọi XR 1200X và phiên bản này gần như không khác biệt gì so với phiên bản XR 1200 đang bán tại thị trường Châu Âu ngoại trừ màu sắc. Toàn bộ chiếc XR 1200X 2010 được phủ một màu đen sần thuần chất, ngay cả khối động cơ, bình chứa nhiên liệu, vành xe, hệ thống giảm xóc và cặp ống xả đôi kích thước lớn cũng đều được phủ "lớp áo choàng đen" huyền bí. Tuy nhiên trên website của Harley Davidson, có thể thấy một phiên bản khác với tên gọi XR1200 lại có đầy đủ 3 màu sắc gồm: đen, bạc và màu cam.

XR 1200X được trang bị động cơ V-Twin 2 xy lanh được làm mát bằng không khí có dung tích 1200 phân khối và được sử dụng hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến ESPFI đặc trưng của Harley Davidson. XR 1200 có tổng trọng lượng khô ở mức 254.5kg và được bán tại thị trương Mỹ ở mức giá 10.799 USD.

 





 










autovina