Harley-Davidson Tri Glide Ultra Classic : Chiếc xe ba bánh đầu tiên

Admin
Mới đây hãng sản xuất mô-tô danh tiếng của Mĩ, Harley-Davidson, đã cho ra mắt chiếc xe 3 bánh đầu tiên: Tri Glide Ultra Classic.

Dựa trên những thiết kế về khung gầm cho xe ba bánh, Tri Glide Ultra có những nét đặc trưng chính thừa hưởng từ chiếc Electra Glide Touring.

Hệ thống khung gầm mới này được thiết kế để có thể “chịu đựng” được sức nặng cần có của một chiếc xe 3 bánh với hệ thống vi sai sau hoàn toàn mới, cùng với hệ thống treo khí nén. Cũng giống như những dòng xe khác của Harley-Davidson, Tri Glide chạy bằng dây cu- roa.

Ở phía trước, bộ phuộc của Tri Glide Ultra dài 1,15 m, dài hơn những chiếc Harley-Davidson Touring thông thường, trong khi góc nghiêng của phuộc tăng lên thành 32 độ, đi kèm là hệ thống phanh đĩa kép an toàn.

Chắn bùn sau làm bằng chất liệu composite, tách biệt với thân xe, có thể tháo rời để sửa chữa hoặc thay thế. Hệ thống đèn hậu tách biệt gắn liền lên 2 chắn bùn sau. Hộp chứa đồ sau vẫn giữ nguyên cụm đèn LED giống như ở phiên bản Ultra Classic, rộng rãi và có thể chứa được 30kg đồ.

Bộ vành trước 16-inch với lốp MT90B16 cùng với 2 lốp sau 15 inch, 5 inch chiều rộng với đôi lốp P205/65R15 tạo cho chiếc xe cảm giác vững vàng và bề thế.

Tri Glide sử dụng động cơ Twin Cam 103 V-Twin phun xăng điện tử với mô-men xoắn cực đại là 137Nm. Giống những chiếc Harley-Davidson dòng touring thông thường, Tri Glide dùng hộp số Cruise Drive 6 cấp và có trang bị thêm số lùi, tiện lợi cho việc xoay chuyển.

Tri Glide Ultra Classic có 3 màu cơ bản là màu đen, xanh tím than, và màu đỏ, được bán với giá 29.999 $ và để thêm số lùi thì bạn phải chi trả thêm 1.195 $.

  • Nguyễn Hiếu 

Một số hình ảnh khác của Harley-Davidson Tri Glide Ultra Classic 2009:

autovina