Hành trình xuyên Đông Nam Á của 35 chiếc xe cổ

Admin
Mang tên Tiger Rally, những mẫu xe cổ quý hiếm như Bentley Speed Six 1935 hay Mercedes 230SL 1964 xuất phát từ Malaysia ngày 28/2 và kết thúc tại Hà Nội ngày 30/3.

Đoàn xe tập trung tại Sài Gòn trước khi bắt đầu cuộc hành trình xuyên Việt, dừng chân tại những miền đất nổi tiếng như Nha Trang, Hội An, Huế, sang Lào và tới Hà Nội. Đoàn xe dự kiến tập trung tại khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội vào 28/3. Tuy nhiên, do thay đổi lịch trình nên mới chỉ có vài chiếc tới đây.

Thành viên trong Tiger Rally phải đảm bảo xe được sản xuất trước năm 1975 và đa phần là người Anh. Trong khi tham gia, nếu có sự cố bất thường khiến xe không thể vận hành, ban tổ chức sẽ đưa tới cảng gần nhất để gửi về nước, còn chủ nhân sẽ được cấp một chiếc Jeep tiếp tục cuộc hành trình.

Mỗi xe tham gia phải đóng 22.750 bảng Anh cho một suất hai người.

Dưới đây là chùm ảnh độc đáo về Tiger Rally tại Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.

Chiếc Bentley Speed Six 1935, một trong những chiếc đầu tiên về Hà Nội, ngày 27/3. Ảnh: Trọng Nghiệp.
Bentley Speed Six 1935 đỗ trước khách sạn Sofitel Metropole, một trong những chiếc đầu tiên về Hà Nội, ngày 27/3. Speed Six được Bentley trình làng năm 1928 và là loại xe đua thành công nhất của nhà sản xuất quý tộc Anh quốc. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng đều sử dụng Speed Six như một chiếc mui mềm và chạy trên đường phố. ông bà Yves-Marie và Arlette Morault sở hữu mẫu xe hiếm này. Ảnh: Trọng Nghiệp.
Trái với vẻ hoành tráng ở trên, để đi được đến Hà Nội, Bentley Speed Six phải trải qua những đêm "điều trị" như thế này tại Thái Lan. Yves-Marie là người đội mũ đang soi đèn, ngoài cùng bên phải. Ảnh: Tiger Rally.
Walter Graber và Armelle Morault trên chiếc Mercedes 280SL đời 1969 đến khách sạn Sofitel Metropole ngày 29/3. Do chỉ có 2 chỗ và chặng đường quá dài, chủ nhân phải để lốp dự phòng ngay dưới ghế, đồ đạc cá nhân được chất dưới chân ghế phụ. Chiếc 280SL này thuộc thế hệ đầu tiên của dòng Mercedes SL-class. Ảnh: Trọng Nghiệp.
Hai ông bà khá vất vả mới đóng được chiếc mui. Ảnh: Trọng Nghiệp.
Bristol 404 đời 1936 trên đường Việt Nam. Ảnh: Tiger Rally.
Giao lưu với người dân khi nghỉ giữa chặng từ Đà Lạt xuống Nha Trang. Trong ảnh là chiếc Bentley Sports Special đời 1935. Ảnh: Tiger Rally.
Bảo dưỡng chiếc Lotus Elan S3 đời 1967 tại chặng dừng chân Đà Lạt. Đây là lý do khiến không phải nhiều người có thể đam mê xe cổ. Bởi để chúng có thể vận hành tốt, chăm sóc chu đáo là cách duy nhất. Ảnh: Tiger Rally.
Hai vị khách Peter Webber và Morna Milton trên chiếc mui mềm Rolls-Royce 1935 xuyên qua "bão bụi", trên đường từ Campuchia sang Việt Nam. Ảnh: Tiger Rally.
Hỏng dọc đường là chuyện như cơm bữa. Chiếc Jaguar XK120 đời 1954 dang được sửa. Ảnh: Tiger Rally.
Còn đây là Volvo PV544 đời 1965 bị đứt dây phanh khi đang đi qua Xiêm-Riệp, Campuchia. Ảnh: Tiger Rally.
Một trong những cái thú của chơi xe cổ là được tự mình chăm sóc. Trong ảnh là chiếc Rolls-Royce 1935 đang được bảo dưỡng tại Thái Lan. Ảnh: Tiger Rally.

Trọng Nghiệp

autovina