Hành trình thử xe trên đất Mỹ (Phần 2)

Admin
(Autovina) Cảm giác lái một chiếc SUV, mà có lẽ là chiếc Coupe hay cụ thể hơn là trên chiếc X6 như thế nào nhi? Hãy cùng tạp chí ÔTÔ Việt Nam khám phá và chinh phục chiếc xe “Sport Activity Vehicle” ngay trên đất Mỹ - “lò” sản xuất X6.

Cảm giác ngái ngủ của chúng tôi trong cái se lạnh của buổi sáng vùng Nam Carolina vụt tan biến khi vừa bước chân qua sảnh khách sạn Marriott, hai hàng dài thẳng tắp của những chiếc X6 gồm 2 màu xanh đậm và đỏ đun như đang háo hức chờ đợi.

 

Những chiếc X6 này gồm 2 loại xDriver50i (máy xăng) và xDriver35i (máy dầu), tất cả sẽ được hơn 100 phóng viên báo chí quốc tế “test” để cảm nhận cảm giác thực do chiếc X6 đem lại.

Sự lôi cuống từ vóc dáng bên ngoài.

 

Hóa thân trong dáng dấp của chiếc Coupe thể thao, X6 thực sự khiến bạn phải tò mò.

Mang dáng dấp của chiếc X5 nếu nhìn trực diện từ ba đờ sốc cho đến cột A, nhưng từ cái nhìn phía đuôi xe có cảm tưởng như đây là chiếc Coupe thể thao gọn gẽ và năng động bởi thiết kế đuôi vểnh lên, mui trượt xuống một góc lớn. Lốp và mâm xe 20 inch khá to so với một chiếc Coupe nhưng hoàn toàn phù hợp với thiết kế tổng thể và tính năng vận hành mạnh mẽ của xe. X6 mang đến một cái nhìn mới về sức trẻ và sự năng động đầy cá tính.

Nội thất X6

 

Nội thất bọc da sang trọng

Bảng đồng hồ sắc nét cùng hệ thống nút bấm tiện ích trên vô lăng.

Ngồi vào khoang điều khiển, cảm giác khá là thoải mái như ngồi trên chiếc SUV, ghế chính và ghế phụ được thiết kế thể thao, tạo cảm giác yên tâm cho người lái khi xe đạt tốc độ cao và vào cua. Nhưng vì thiết kế theo dạng Coupe nên hàng ghế sau sẽ không thoải mái lắm khi trần xe được vuốt thấp, bù lại là cảm giác sang trọng tiện nghi với nội thất bọc da và các ngăn chứa đồ nhỏ phân bố hợp lý. Nhìn chung nội thất X6 không khác mấy X5 như bảng điều khiển với màn hình iDriver, đồng hồ tốc độ, cần gạt số thể thao…

 Cảm nhận X6 từ khách sạn tới đường thử Laurens Proving Ground.

 

Dừng chân bên một ngôi nhà đặc trưng  vùng Nam Carrolina.

Trên chặng đường từ khách sạn Marriott tới đường thử tại đồi Laurens cách khoảng 130km, chúng tôi đã có dịp cảm nhận không khí tuyệt vời của vùng đồng quê nước Mỹ. Đường xá ở Mỹ khá tốt, lại xa khu dân cư khiến tôi tự tin chạy trên 100km/h mà không hề có cảm giác bất an. Nhờ được trang bị hệ thống xDriver và DPC đặc trưng của BMW nên khả năng xử lý của lái xe và khả năng bám đường của X6 rất tốt. Cảm giác xe chạy rất đầm, độ cách âm hoàn hảo khi xe đạt vận tốc trên 200km/h ở đường cao tốc không hề có tạp âm hay sự rung động phía dưới xe. Một điều đáng tiếc khi du lịch với X6 là chiếc xe này không được trang bị cửa sổ trời, vì thế lái xe chỉ cảm nhận được sự tuyệt vời đem lại từ chiếc xe mà mất đi vẻ đẹp của thiên nhiên.

 

Nam Carolina là vùng rừng núi xen lẫn đồng bằng.

Xếp hàng chờ đến lượt đưa xe vào bãi thử.

Đến khu thử Laurens Proving Ground, cảm nhận của hầu hết cánh phóng viên trong đoàn là: “quá lý tưởng”. Không gian rộng rãi rặt một mầu xanh của cây cỏ xung quanh khu nhà điều hành và đường thử xe. Các tay lái lão luyện tha hồ trổ tài trên mặt đường ướt (mưa nhân tạo) và đường khô với đủ các màn: drift, tăng và giảm tốc đột ngột… Vì trên đường tới đây tôi đã chạy thử bản máy xăng, nên tại đường thử tôi đã đổi chiếc X6 35i máy dầu với anh bạn người Singapore. Chiếc xe tuy không tăng tốc nhanh như bản máy xăng nhưng động cơ khá êm, tôi đạt vận tốc 100km/h trong 6,7 giây so với mức 5,5 giây khi lái bản máy xăng. Quả là tuyệt vời khi so sánh với những chiếc Coupe khi X6 mang thân hình bự con hơn và nặng gần 2,4 tấn với chiếc xDriver50i.

 

Một pha "Drift" tung bọt nước.

Thử hệ thống phanh trên đường khô.

Ở trong nước, tôi chưa bao giờ dám thử khả năng “drift” nên khi mấy tay phóng viên cùng đoàn gạ thử, tôi đành cười trừ cáo lỗi xin đi nghỉ trước với lý do…hơi nhức đầu. Cũng vì lý do hoàn hảo đó mà tôi được thoải mái chúng kiến những màn “drift” bốc khói hay những màn “rẽ” nước ấn tượng của những tay “quái xế” thực thụ.

 

Ngay tại khu nghỉ ngơi có thể quan sát bao quát khu đường thử.

Bên "người đẹp và xe".

Kết thúc một ngày đáng nhớ, chúng tôi có dịp đi thăm thú đây đó cảnh đẹp hữu tình của vùng đất GreenVille. Cảm giác ngồi trên chiếc X6 khiến tôi thật sự mơ ước được sở hữu một chiếc xe như vậy, nhưng có lẽ dù có đủ tiền ngay bây giờ thì cũng chưa chắc đã mua được, anh bạn người Singapore nói rằng: “mình đặt mua từ trước lúc sang đây, nhưng đại lý hẹn mình sang năm vì họ đã đầy đơn đặt hàng rồi”.

 

Quang Dũng

autovina