Hành trình Maroc Challenge chặng mùa xuân -  thử thách trên đồi cát

Admin
(Autovina) - “Cung đường Daisy – thuận lợi cho cả dòng xe 4x2” là chủ đề thứ 14 mà Hành trình Thử thách Maroc Challenge diễn ra tại Morocco với 126 đội tham dự tới từ khắp các nước châu Âu.

(Autovina) - “Cung đường Daisy – thuận lợi cho cả dòng xe 4x2” là chủ đề thứ 14 mà Hành trình Thử thách Maroc Challenge diễn ra tại Morocco với 126 đội tham dự tới từ khắp các nước châu Âu.

Người sáng lập Maroc Challenge là Rui Cabaco, Hành trình Thử thách được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011. Ông cũng là người sáng lập và tư vấn cho nhiều sự kiện và giải đua đua xe off-road quốc tế cũng như những thử thách ở vùng đất châu Phi đầy khắc nghiệt. Hành trình Maroc Challenge thu hút rất đông đảo người đam mê off-road từ khắp thế giới do kịch bản thử thách và trải nghiệm phong phú, được thay đổi theo từng mùa tổ chức.

Sự khác biệt của Maroc Challenge so với các giải đua xe off-road đến từ chi phí tham dự rẻ hơn và những chiếc xe tham dự cũng không nhiều quy định khắt khe. Thay vào đó, Maroc Challenge lấy cảm hứng từ những cuộc phiêu lưu tự do từ những năm 70 của thế kỷ trước. Từ cảm hứng đó, Maroc Challenge phù hợp với những mẫu xe cơ bản hơn, thậm chí người cầm lái tham dự cũng không cần quá nhiều kỹ năng lái xe off-road. Từ đó, tạo ra một sân chơi mang tinh thần tự do, chú trọng vào trải nghiệm mới lạ và dành cho đa số. Đây là tinh thần được nhà sáng lập Rui Cabaco duy trì từ năm 2011 đến nay – một sự kiện mang tầm cỡ quốc tế nhưng dành cho những người nghiệp dư.

Maroc Challenge chặng mùa xuân năm nay được tổ chức từ ngày 24 đến 31/ 3 với cung đường đẹp như tranh vẽ, từng xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Marrakech Express.

Với 126 đội tham dự, tới từ khắp các nước châu Âu như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Thuỵ Sỹ, Ý, Anh, Bỉ, Hà Lan và Romania, Hành trình Thử thách Maroc Challenge được khởi động trước với cung đường khoảng 60km để quyết định thứ tự xuất phát vào ngày hôm sau. Trong trải nghiệm lần này, các đội tham dự sẽ đối mặt với một trong những thử thách khắc nghiệt và ‘khó nhằn’ nhất – Những sa mạc cát.

“Các mẫu xe 4x2 chắc chắn sẽ thiệt thòi hơn”, Rui Cabaco – Trưởng ban tổ chức cho biết. “Hầu hết chặng đường sẽ là đường off-road. Độ khó sẽ giảm dần cho những mẫu xe 4x2 trong một vài chặng”. Hành trình trải nghiệm kết thúc vào ngày 30/3 vừa qua tại vùng Erfoud tuyệt đẹp, nơi vinh danh những đội tham dự dựa trên tiêu chí từ Ban tổ chức.

Ông Rui Cabaco nói thêm: "Hành trình Thử thách Maroc Challenge là một giấc mơ mà con người ta hoàn toàn có thể chạm tay tới. Bạn có thể trải nghiệm tất cả những cung bậc cảm xúc như thi đấu, phiêu lưu, tự do hay bất kỳ một cảm xúc thú vị nào khác đến từ cảm nhận của chính bản thân. Hành trình được tạo ra để mang tới trải nghiệm chân thực nhất dành cho đa số”. Toàn bộ hành trình đều sử dụng công nghệ hiện đại để theo sát từng thành viên tham dự thông qua định vị vệ tinh và thời gian thực nhờ sự hỗ trợ của Tổ chức phi Chính phủ Altair Cooperacion tại Tây Ban Nha và Ma-rốc.

Hành trình Mùa đông 2018 sẽ diễn ra từ ngày 30/ 11 đến ngày 8/12 với điểm lái thử bắt đầu từ thành phố Midelt Ma-rốc và sau đó đến Erfoud, Zagora, Merzouga và Mengoub. Đích đến sẽ là Khu du lịch Saidia bên bờ biển Địa Trung Hải lộng gió và đầy thơ mộng. Hành trình sẽ chính thức khởi đầu từ Erfoud như những năm trước đây. Sau đó, các đội tham dự sẽ được trải nghiệm khung cảnh tuyệt vời của sa mạc, phiêu lưu qua những thị trấn xinh đẹp ở phía nam, băng qua Erg Chegaga – một trong những sa mạc lớn nhất tại miền Nam Ma-rốc với những cồn cát cao tới 300 mét. Sau khi vượt qua Tigri chott, đến gần với biên giới Algeria bên bờ biển Địa Trung Hải và sẽ kết thúc bằng bữa tiệc thịnh soạn tại Saidia./

Maroc Challenge Winter 2018 sẽ đi qua Erg Chegaga

Theo Phóng viên Sonja Vietto Ramus