Hãng xe Nga UAZ dự tính lắp ráp ô tô tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Hãng xe Nga là UAZ đang lên kế hoạch lắp ráp ô tô tại Việt Nam vào năm 2016

Nếu kế hoạch không thay đổi, hãng xe ô tô Nga là UAZ sẽ chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam với tư cách một nhà lắp ráp ôtô vào năm 2016.

hãng xe ô tô Nga UAZ dự định lắp ráp tại Việt Nam

Hãng xe UAZ đang lên kế hoạch lắp ráp ô tô tại Việt Nam ngay từ năm 2016

Phát biểu tại diễn đàn "Nước Nga vẫy gọi" ngày 14/10, chủ sở hữu công ty Sollers kiêm Tổng Giám đốc nhà máy sản xuất ôtô UAZ, ông Vadim Shvetsov cho biết công ty dự định tới cuối năm nay sẽ ký hợp đồng tổ chức lắp ráp xe ô tô UAZ ở Việt Nam.

Theo ông Shvetsov, Nga đã ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam, "cho phép doanh nghiệp tham gia thị trường (Việt Nam). Thỏa thuận lắp ráp xe UAZ đang được thảo luận tích cực, hy vọng sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay và sang năm 2016 sẽ thực hiện dự án lắp ráp tại Việt Nam."

Ông Shvetsov cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam là thị trường hấp dẫn với Sollers. Cũng theo lời vị lãnh đạo của UAZ này, Sollers cũng có ý định thực thi chiến lược như vậy ở Ai Cập, nơi có thể làm cầu nối để công ty tiến vào thị trường châu Phi, cũng như Trung Đông, trong đó có Iran.

UAZ hiện là một trong những nhà sản xuất ô tô có tiếng ở Nga với các sản phẩm tập trung vào xe off-road, xe bus và xe tải/bán tải. Hãng xe ô tô Nga này chính thức đi vào hoạt động ở quy mô lớn vào năm 1954, tới nay, UAZ đã sở hữu nhiều nhà máy sản xuất cùng đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề.

Mẫu xe nổi tiếng nhất của hãng xe ô tô Nga này là UAZ 469 - phương tiện được nhiều đơn vị quân sự phương Tây sử dụng. Ngoài ra, hãng còn chế tạo nhiều loại xe cho bệnh viện như xe cứu thương hay xe phục vụ các yêu cầu riêng biệt.

Theo ifonet