Hàng nhái sẽ có mặt tại triển lãm ôtô Frankfurt

Admin
Nhà phân phối các sản phẩm của Shuanghuan là Deutschland vừa chính thức công bố kế hoạch của mình tại triển lãm ôtô Frankfurt tới. Hãng cho biết trong số các mẫu xe sẽ được trưng bày chắc chắn có mặt 3 mẫu xe gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua là Noble, CEO và UFO.

Theo ông Schlossl đại diện của Deutschland cho biết rằng ông vừa thuê 500m2 tại triển lãm Frankfurt, theo kế hoạch thì sẽ có từ 5 đến 6 mẫu được trưng bày tại đây và trong đó có 3 mẫu Noble, CEO và UFO.

Trong tháng vừa qua đã có rất nhiều tranh cãi từ phía các nhà sản xuất ôtô tại Đức là BMW và DaimlerChrysler về sự nhái lại thiết kế của 2 mẫu xe của Shuanghuan là Noble và CEO nhưng phần thắng đang nghiêng về phía nhà sản xuất ôtô Shuanghuan Trung Quốc. Theo cơ quan tổ chức hội chợ IAA thì hiệp hội sản xuất ôtô tại Đức (VDA) không có quyền can thiệp vào việc trưng bày 2 mẫu sản phẩm Noble và CEO, như vậy BMW và DaimlerChrysler kiện Shuanghuan vi phạm bản quyền là không có căn cứ.

Đã có 180 đại lý tại Đức đặt hàng:

Ông Schlossl bác bỏ hoàn toàn những ý kiến cho rằng 3 mẫu Noble, CEO và UFO hoàn toàn giống Smart ForTwo, BMW X5, Toyota RAV4. Ông lấy Noble làm thí dụ, đây là chiếc xe 4 chỗ, 2 bánh chủ động phía trước và dài hơn Smart ForTwo 40cm trong khi đó Smart ForTwo chỉ có 2 chỗ và 2 bánh chủ động lại ở phía sau. Ông nói: “Đàm phán nên dừng lại ở đây”.

Ông cho biết thêm là hãng ôtô Trung Quốc này đã kí trên 15 hợp đồng với các đại lý tại Đức và hiện tại đang có khoảng 180 đơn đặt hàng từ phía các đại lý. Ngoài ra Shuanghuan tại châu Âu đang phối hợp với Martin Motor tại Ý nhằm bán CEO. Ông Schlossl cho biết đã có trên 600 chiếc CEO được bán và khoảng 500 đơn đặt hàng đang chờ nhận xe.

Quốc Việt